Các danh thắng nổi tiếng ở vịnh Nha Trang

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 19973

Vịnh Nha Trang là thành viên Câu lạc bộ Vịnh biển đẹp nhất Thế giới (cùng với vịnh Hạ Long vầ vịnh Lăng Cô của Việt Nam).

1. Hòn Chồng
Hòn Chồng là hai khối đá lớn: một nằm trên bờ, một dưới biển, nếu gọi tách là Hòn Chông và Hòn Vợ.
Khu vực Hòn Chồng là một quần thể những khối đá lớn, nhỏ nhiều tầng, nhiều lớp với những hình thù kì dị xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển như có một bàn tay khổng lồ nào sắp đặt, tạo dựng trong một trò chơi xếp hình tinh nghịch. Có những khối đá rất lớn trên những khối đá nhỏ hơn, trông rất chênh vênh, hờ hững. Lạ nhất là trên một khối đá lớn như một ngôi nhà tầng nằm trên mỏm cao nhất, mặt tương đối bằng phẳng hướng ra biển có in dấu một bàn tay khổng lồ hằn sâu trong đá, như thuở mới tạo sơn, đã có một bàn tay khổng lồ nào bấu vịn để lại dấu vết cho đến ngày nay.
Hòn Chồng.
Hòn Vợ
Một trong những truyền thuyết dân gian kể lại rằng: xưa có một người khổng lồ đến xứ này ngoạn cảnh, gặp bầy tiên nữ đang tắm, ông dừng lại ngắm say sưa, vô tình trượt tay ngã, ông vội bám tay vào núi mạnh đến nỗi cả sườn núi sụp đổ, đá văng xuống hằn vết tay ông rành rành ra đó. Dấu chân trượt ngã cũng với đủ năm ngón lún vào đá thì còn để lại dấu tích ở suối tiên.
2. Hồ cá Trí Nguyên
Nằm trên đảo Bồng Nguyên, còn gọi là Hòn Miễu, cách cảng Cầu Đá chưa đầy nửa giờ thuyển máy. Hồ cá Trí Nguyên được xây dựng từ năm 1971 do sáng kiến độc đáo của một người dân vùng biển yêu thiên nhiên. Hồ cá là một vùng hồ trên biển được ngăn lại bằng hệ thống kè đá. Với hàng trăm loại sinh vật biển quý hiếm và vô cùng đẹp mắt được nuôi thả ở đây, hồ cá như một bảo tàng sống về biển. giữa hồ là nhà thủy tạ xinh xắn, thoáng mát làm nơi nghỉ ngơi, giải trí, phục vụ ăn uống cho du khách ghé tới thăm quan. Du khách khi dạo quanh hồ có thể ngắm từng đàn cá với các loại sinh vật biển với đủ màu sắc rực rỡ bơi lội dưới làn nước trong xanh. Trên đảo Hòn Miễu còn có thủy cung Trí Nguyên được xây dựng theo mô hình một con tàu hóa thạch dài 6om, cao 30m là nơi giới thiệu về thế giới thủy cung. Ngoài ra, trên đảo còn có bãi Sạn là một bãi tắm được rất nhiều người yêu thích.
Hồ cá Trí Nguyên nổi tiếng tại vịnh Nha Trang
3. Bãi Trũ
Nằm trên đảo Hòn Tre thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trong những bãi tắm tự nhiên thuộc loại lý tưởng và đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là độ tinh khiết của nước biển, của bờ cát cùng môi trường xung quanh.
Bãi Trũ vịnh Nha Trang
Cách bãi tắm chính dành cho du khách không xa có một xóm chài nhỏ nằm khiêm nhường dưới chân núi, khách có thể đến thăm và tìm hiểu về phong tục làng chài, thưởng thức những trái dừa, hoa quả tươi ngay tại đảo.
 




Bài xem nhiều