“Bỏ túi” những địa điểm du lịch giá rẻ tại miền Bắc

23/09/2017 22:22 +07 - Lượt xem: 13705

Miền Bắc nước ta từ trước tới nay không thiếu những điểm thăm quan, du lịch lý tưởng, vừa túi tiền mà không phải ai cũng biết. Trong mùa hè này, hãy cùng Du lịch Viettourist khám phá những điểm đến hấp dẫn, tú vị với giá cả hết sức “hạt dẻ ” các bạn nhé.

Tam Đảo Vĩnh Phúc

Thị trấn Tam Đảo là một trong những điểm đến cực kỳ lý tưởng của du khách mỗi dịp hè về. Chỉ cách thủ Đô Hà Nội gần 80km với gần hai giờ di chuyển bằng ô tô, chúng ta đã dễ dàng tìm thấy một “thiên đường” thực sự để có thể tránh nắng.

Nằm ở độ cao hơn 900m so với mực nước biển, khí hậu tại thị trấn nhỏ này vô cùng đa dạng, có thể thay đổi cả 4 mùa trong một ngày, tạo cho du khách sự khoan khoái, dễ chịu mỗi khi ghé thăm.

Đến với Tam Đảo, những hình ảnh “vi diệu” như thế này chúng ta không khó để bắt gặp.

Lên Tam Đảo, khung cảnh núi non trùng điệp, hùng vĩ khiến con người ta cảm thấy ngỡ ngàng và khâm phục bàn tay nhào nặn của tạo hóa. Đặc biệt, từ trên cao nhìn xuống, những đám mây trắng bồng bềnh, nhẹ trôi bên những sườn núi quanh co tạo cho  ta cảm giác như đang lạc trôi trong một trốn bồng lai nào đó.

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại Tam Đảo hiện nay đã có thể đáp ứng mọi nhu cầu của từng đối tượng khách. Một số khách sạn chất lượng uy tín mà các bạn có thể tham khảo như: khách sạn Gia Lê, khách sạn Hương Rừng, khách sạn Ngôi sao Tam Đảo,…. với giá phòng dao động từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng.

Các điểm thăm quan nổi tiếng tại Tam Đảo mà du khách mỗi dịp tới đây đều ghé thăm: Tháp truyền hình, thác Bạc, đền Bà chúa Thượng Ngàn, Cổng Trời,…

Bản Lác Mai Châu – Hòa Bình

Ngược lên phía Bắc, cách Hà Nội khoảng 140km, Bản Lác Mai hiện ra đầy tươi mới, quyến rũ dưới thung lũng Mai Châu. Đây cũng được coi là lựa chọn hoàn hảo trong những ngày hè.

Bản Lác Mai Châu là một bản của người Thái đã sinh sống từ khá lâu đời. Hiện nay, nhằm bảo tồn, lưu giữ cũng như phát triển những giá trị văn hóa cộng đồng mà nơi đây dần trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của huyện Mai Châu. Đến với Bản Lác,  sự giản dị, nhẹ nhàng và yên tĩnh kết hợp với bầu không khí không thể trong lành hơn, mang hơi thở của núi rừng chắc chắn sẽ là những lý do khiến cho du khách cảm thấy tuyệt vời hấp dẫn. Đặc biệt, trong cái nắng nóng oi ả của những ngày hè, khi được hòa mình vào giữa núi rừng bạt ngàn, cây cối xanh hút tầm mắt sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy thực sự thư giãn.

Thiên nhiên hùng vĩ kết hợp với khí hậu mát mẻ, còn người thân thiện hiếu khách, bạn còn trông đợi điều gì hơn thế?

Lựa chọn Bản Lác làm điểm đến lý tưởng, du khách không chỉ được tận hưởng sự trong lành, thanh khiết – một món quà vô giá từ thiên nhiên mà mọi người còn có thể tìm hiểu và trải nghiệm một cuộc sống mới, cuộc sống của đồng bào dân tộc đầy những điều mới mẻ và thú vị, khác xa với những ồn ào, tấp nập của chốn thị thành.

Hiện nay, tại đây có các hệ thống nhà nghỉ, homestay vô cùng tiện ích, đáp ứng nhu cầu lưu trú của mọi người. Đặc biệt, dịch vụ xe điện tại đây cũng rất phổ biến, đáp ứng nhu cầu đi lại, thăm quan của khách du lịch tại Bản Lác cũng như đến các bản lân cận.

Sapa – Lào Cai

Chỉ cần 2 ngày nghỉ cuối tuần, chúng ta đã có thể tận hưởng một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng trọn vẹn tại “thị trấn trong sương” Sapa của tỉnh Lào Cai.

Không phải tự nhiên mà người ta lại đặt cho nơi đây một cái tên ấn tượng như vậy. Khi tự mình trải nghiệm, các bạn sẽ thấy thật bất ngờ và biết được nguyên nhân của tên gọi ấy. Thị trấn nhỏ Sapa là một thị trấn nằm tại huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội 380km về phía Bắc. Nghe tới khoảng cách có thể nhiều người cảm thấy có chút e ngại, nhưng các bạn hãy yên tâm vì hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu đi lại của mọi người, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã ra đời tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho việc di chuyển của du khách. Trước kia, nếu như phải mất 6-7 tiếng đển đến Sapa thì giờ đây, chỉ sau 3,5 đến 4h đồng hồ, thị trấn xinh đẹp này đã hiện ra ngay trước mắt.

Sapa cũng giống như thị trấn Tam Đảo vậy, khí hậu trong ngày thay đổi liên tục. Chúng ta sẽ chào đón bầu không khí có chút xe lạnh, một chút sương mờ như mùa xuân khi chào đón ngày mới; Những ánh nắng rực rỡ lúc ban trưa khiến chúng ta có cảm giác như mùa hè; khi trời dần về chiều, anh nắng đã không còn chói chang, những cơn gió khẽ thổi khiến chúng ta thích thú khi thấy thu đã sang; và rồi, sau bữa cơm tối với các món đặc sản núi rừng, ta cảm thấy cái lạnh len lỏi vào từng lớp da thịt thì có nghĩa là, mùa đông của Sapa đến rồi đấy.

Nhìn những hình ảnh như thế này, bạn có cảm thấy ” kích thích” không?

Lên Sapa, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến chúng ta khó có thể rời mắt, bầu không khí trong lành mát mẻ như ma lực níu giữ du khách khi ghé thăm sẽ chẳng muốn trở về. Và hơn hết, sự thân thiện hiếu khách của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây là làm nên một Sapa tuyệt vời trong lòng khách du lịch.

 




Bài xem nhiều