5 điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt

30/05/2018 16:14 +07 - Lượt xem: 15935

Đà Lạt được ví như một Tiểu Paris, Đà Lạt từng mộng mơ và nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố. Với một số điểm du lịch hấp dẫn :

Thung Lũng Tình Yêu Đồi Mộng Mơ ) : Một trong những thắng cảnh đẹp nhất thành phố Đà Lạt. Tại đây Quý khách sẽ có những bức hình thật đẹp để lưu giữ.

Đến với khu du lịch Đồi Mộng Mơ, ngoài việc thưởng ngoạn các thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình với muôn ngàn hoa khoe sắc, một không gian lãng mạn và hấp dẫn, du khách còn được vui chơi, giải trí và có những trải nghiệm vô cùng thú vị với nghệ thuật đá chen hoa, thác vàng, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi thể thao, giải trí và bán đồ lưu niệm.

Đồi Mộng Mơ với đầy đủ màu sắc của hoa, cỏ xanh mướt bốn mùa, nhiều giống hoa mới, màu sắc rực rỡ được chăm sóc tốt, thiết kế đẹp tạo cảm tình cho khách ngay từ ban đầu.

Dù mới ra đời với thời gian không bao lâu nhưng khu du lịch đồi Mộng Mơ tự hào đã và đang trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất khi đến với thành phố hoa

Đến đây du khách có dịp thưởng thức những kiến trúc nhân tạo được kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên từ tiểu Vạn Lý Trường Thành vắt ngang qua 2 km đồi núi đến căn nhà cổ hơn 300 năm

 được dựng từ nguyên bản nhà rường ở Bình Định sẽ đưa bước chân du khách đến với những hoài niệm của quá khứ ngàn xưa, từ vườn đá cảnh thiên nhiên đầy đủ sắc màu đến những kỳ hoa dị thảo rực rỡ khoe sắc tỏa hương trong những khu vườn chung quanh Đồi Mộng Mơ giúp cho du khách có những cảm giác mới lạ và thư thái.

Ngoài ra tới nơi đây du khách còn có thể chơi Golf trên sân mini có tất cả 9 lỗ với giá rất rẻ phù hợp cho mọi lứa tuổi. Một trong những dịch vụ đang thu hút du khách đến với đồi mộng mơ đó là dịch vụ trị liệu bằng cá – du khách sẽ hòa mình vào làn nước và được các bác sĩ cá tẩy đi tế bào chết kích thích các tế bào mới được sinh ra.

 Thác Dalanta : Bên cạnh các hồ nước xinh lung linh cùng các ngọn đồi thoai thoải, Đà Lạt còn tặng bạn phong cảnh kỳ vỹ và lôi cuốn ở thác Dalanta , ngọn thác hùng thiêng nhất Đà Lạt này.

Dalanta, ngọn thác xinh đẹp chào đón du khách bằng 7 tầng thác hùng vỹ, có lượng nước dồi dào quanh năm bật tung những làn nước trắng xóa chảy qua những thềm đá nhô cao.  Dòng nước tuôn không ngớt khẽ luồn qua sườn núi đá hoa cương ẩn hiện bảy sắc cầu vồng huyền ảo và ngoạn mục vô cùng. Khung cảnh quanh thác thật hoang sơ và thu hút với những cây, hoa lá đua chen tạo nên bức tranh cực đẹp.

Với những du khách ưa thích mạo hiểm thì chinh phục thác Dalanta sau khi đến với Đà Lạt thật là một điều lý tưởng. Hơi nước bốc lên mịt mù và làn nước hung tợn luôn khiến những vị khách tò mò. Thử trải nghiệm cảm giác leo dây mạo hiểm, môn thể thao mơi nhất thách thức sự can đảm của bạn.

Tuy nhiên nếu bạn là người có kỹ năng leo núi, leo thác thì sẽ không quá khó để bạn vượt qua. Đáp lại công sức của bạn, thác Dalanta tặng bạn khung cảnh ấn tượng với những phiến đá hình thù lạ mắt, những đóa hoa rực rỡ trong khe đá và những bông hoa dại thấp thoáng. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời!

Đồi Cù : một khoảng đất rộng tọa lạc bên cạnh hồ Xuân Hương thơ mộng và xinh đẹp. Đứng phía bên quảng trường Lâm Viên du khách có thể ngắm Đồi Cù Đà Lạt như một dải lụa bắc ngang qua qua phố núi mù sương, nơi này được người Đà Lạt xem là trái tim, lá phổi của thành phố ngàn hoa.Đồi cù Đà Lạt như một bức bình phong án ngự phía sau hồ Xuân Hương, có đồi Cù hồ Xuân hương thêm phần thơ mộng và lãng mạn hơn rất nhiều.

Đồi Cù có một câu chuyện được kể lại rằng: Ngày xưa, khi vùng đất này còn chưa có nhiều người đặt chân đến. Đồi Cù trở thành nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi lứa yêu nhau, gồm có ba ngọn đồi được đặt với ba tên gọi lãng mạn khác nhau: Ngọn đồi Hò Hẹn, ngọn đồi Ái Ân và ngọn đồi Gặp Gỡ và bên dưới lòng hồ Xuân Hương là con suối liên kết cả 3 ngọn đồi lại với nhau. Khu vực ngã Năm đại học bây giờ gọi là ngã năm chờ đợi và đường Đinh Tiên Hoàng là đường Tình tự. Đồi cù đã đi vào các tác phẩm thơ ca, âm nhạc và tranh vẽ…của nhiều văn nghệ sỹ yêu mến thành phố mù sương này.

Hồ Xuân Hương nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt và bên cạnh Đồi Cù. Hồ thực chất là hồ nhân tạo được xây dựng vào năm 1919 do sáng kiến của Cunhac. Để tạo thành hồ, người ta đắp một cái đập chắn dòng suối chảy qua thung lũng, hồ có diện tích mặt nước rộng 25 ha, chu vi dài 5,1 km. Xung quanh hồ nhiều kiến trúc độc đáo có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao được xây dựng như khách sạn Palace, thao trường Lâm Viên, nhà nghỉ Công Đoàn, Nhà hàng Thanh Thủy, Thủy Tạ… Trước kia hồ có tên gọi Grand Lac (hồ lớn). Vào buổi sáng sớm sương mù hiện lên rất đẹp và thơ mộng.

Với khách đến du lịch Đà Lạt, thì ngoạn cảnh Hồ Xuân Hương dường như không thể thiếu. Du khách thường tản bộ quanh hồ, rồi dừng chân bên nhà Thủy Tạ, tham quan một nét kiến trúc khác biệt đã gắn bó với hồ Xuân Hương Đà Lạt từ thuở hình thành. Một ngôi nhà màu trắng tinh tươm với lan can rộng, nổi bật trên mặt hồ xanh biếc như dáng một chiếc du thuyền sang trọng. Đây còn là quán cafe xinh xắn, không gian riêng tư, thêm chút nhạc du dương, rất thích hợp để vừa ngắm cảnh Hồ Xuân Hương vừa nhâm nhi hương vị đậm đà của cafe Tây Nguyên.

Muốn thêm phần thú vị, bạn có thể tham gia đạp thuyền thiên nga, lướt nhẹ trên mặt hồ và ngắm Đà Lạt từ góc nhìn rất khác. Hay thử một chuyến dạo chơi bằng xe ngựa, nghe tiếng lốc cốc và hoài niệm về chút cổ xưa. Tối đến, thì thuê xe đạp đôi, chầm chậm dạo quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt về đêm dưới ánh đèn tình tứ, dừng chân thưởng thức các món ăn vặt dân dã như chiếc bánh tráng nướng cùng ly sữa đậu nành nóng giữa tiết trời se lạnh…

Ngoài ra, độ từ Noel đến Tết ta, hoa Mai Anh Đào sẽ nở rực ven hồ rất đẹp. Hồ Xuân Hương Đà Lạt còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa du lịch của thành phố và tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, “vòng đua quanh hồ Xuân Hương” đã trở thành vòng đua chính thức trong lịch trình cuộc đua xe đạp toàn quốc, và được truyền hình trực tiếp. Các nhà hàng, khách sạn gần hồ Xuân Hương Đà Lạt cũng được nhiều du khách lựa chọn bởi không gian hữu tình nơi đây.

 Hồ Suối Vàng đang là điểm du lịch thu hút những người thích khám phá những vẻ đẹp mới lạ, một khoảng không gian rộng lớn ,giúp cho du khách như quên đi hết những mệt nhọc thường ngày, trải lòng với thiên nhiên thơ mộng.

Hồ Suối Vàng nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20 km về phía Bắc , thuộc địa phận huyện Lạc Dương , tỉnh Lâm Đồng. Đây là một thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Với những cung đường tới Suối Vàng Suối Bạc Đà Lạt khá dễ dàng nhờ con đường trải nhựa thông thoáng, hai bên đường là hàng thông thẳng tắp chạy đến cuối chân trời .Rời trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km7 Tùng Lâm rẽ trái du khách còn phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km uốn lượn giữa những đồi thông chập chùng trước khi đến được hồ suối vàng nơi mà 100 năm rước đây khi lần đầu tiên đặt chân đến, Yersin đã chạy nhảy reo hò như một cậu học trò nhỏ, ngẩn ngơ trước cảnh sắc thơ mộng kỳ ảo của thiên nhiên còn nguyên vẹn nét hoang sơ để sau này đề nghị với toàn quyền P. Doumer cho xây dựng khu nghỉ dưỡng nơi đây.

Hồ Suối Vàng gồm hai hồ là Dankia ở trên và Ankroet ở dưới, được tạo bởi hai đập cùng tên Ankroet chắn dòng sông Đa Dung phát nguyên từ núi Langbiang. Cạnh đó là một thác nước trắng xóa cũng mang tên Ankroet – thác này đã được toàn quyền Decoux chọn làm nơi xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên của Đà Lạt vào năm 1942.

Hồ Suối Vàng  cái tên nghe đã thấy rất hấp dẫn, thu hút sự tò mò của du khách, Xa xa là những đồi thông xanh chạy dài đến chân núi Langbiang Đà Lạt, nơi có nhiều cư dân đồng bào người Lát sinh sống. Năm 1943, nơi đây tự hào khi nhà máy thuỷ điện Ankroet được xem là công trình thuỷ điện đầu tiên của cả nước. Đáng nói hơn cả, nơi đây có nhà máy lọc nước rất hiện đại, cung cấp 20 triệu mét khối nước mỗi năm cho dân cư Đà Lạt phục vụ nhu cầu sinh hoạt và tưới tiêu.

Khu du lịch Suối Vàng là một thắng cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Thành phố Đà Lạt với những khu khu nghỉ dưỡng xa hoa tráng lệ cùng các hoạt động  vui chơi hấp dẫn như cưỡi ngựa, golf, casio đẳng cấp quốc tế…. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình bên hồ nước trong xanh và những đồi thông lộng gió ,một không gian rộng lớn bình yên đến lạ thường, hòa quyện cùng thiên nhiên nơi cao nguyên miền đất đỏ.

 

 




Bài xem nhiều