YÊN BÌNH Ở LÀNG CHÀI CỔ HÀM NINH PHÚ QUỐC

25/04/2019 09:31 +07 - Lượt xem: 23317

Không ồn ào, không tấp nập nhộn nhịp, không trẻ trung,  nhưng cũng đủ khiến tất cả những ai đã từng tới Phú Quốc cũng đều phải có ít nhất một lần ghé qua. Thế vì lý do gì mà ngôi làng chài Hàm Ninh này lại thu hút, hấp dẫn giới trẻ và  khách du lịch như vậy nhỉ?

Kết quả hình ảnh cho làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, trước mặt là biển cả mênh mông với những rặng dừa vi vút trong gió. Dân cư nơi đây tập trung ven bờ rạch Hàm sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Những năm trở lại đây, ngôi làng đã được đưa vào khai thác trong du lịch. Nhưng không vì thế mà đánh mất đi vẻ nguyên sơ, giản dị vốn có của mình.

Kết quả hình ảnh cho làng chài Hàm Ninh

Nếu được hỏi ngôi làng này có tự bao giờ thì cõ lẽ không một ai hay biết, chỉ biết rằng khi đảo Phú Quốc còn hoang vắng, một số cư dân từ xa đến đây miệt mài với nghề chài lưới, định cư trên những nếp nhà đơn sơ ven biển, rồi lập làng để sinh sống. Khi cửa biển Dương Ðông vang tiếng sóng thì Hàm Ninh là bến đậu ghe yên tĩnh và an toàn. Các ghe buồm, ghe bầu từ đất liền đến cập bến ở đây để lên hàng hoá rồi chở hải sản đi.

Kết quả hình ảnh cho làng chài Hàm Ninh

Chỉ cần đi qua cây cầu tàu tạm là bạn đã vào được đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, để hòa nhập vào cuộc sống bình yên của những người dân chài, thả hồn cùng với trời biển, ngày ngày ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát, pha thêm nét cổ kính của làng chài cùng với lối sống giản dị của ngư dân miền biển. Không chỉ thế, bạn còn có thể ngắm nhìn san hô dưới mặt nước biển trong suốt, hóa than thành những người dân chài đi mò ngọc trai, hải sâm hay giăng lưới bắt cá, ghé thăm cây cầu cổ tích cảng Bãi Vòng, rồi thỏa sức tắm biển tại bãi Hàm Ninh. ChỈ nghĩ thôi cũng đã cảm thấy tâm hồn mình nhẹ nhõm biết bao, được tạm quên đi những lo lắng, bon chen của cuộc sống ngoài kia.

 




Bài xem nhiều