Ý NGHĨA HOA OẢI HƯƠNG (LAVENDER)

09/11/2017 14:09 +07 - Lượt xem: 35686

Với cái tên thanh nhã, cái tên hoa Lavender chẳng quá xa lạ với các nước Châu Âu tuy nhiên với các nước như Việt Nam thì loài hóa đó vô cùng hiếm, lạ. Nhưng giờ đây, ngay gần trung tâm thủ đô Hà Nội hay xa hơn ở Bắc Hà, Lào Cai loài hoa này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi sự hiếu kỳ, cái “lạ” càng kích thích với các bạn trong những chuyến đi. Chỉ biết nó đẹp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa và công dụng của loài hoa này với cuộc sống!

I. Ý NGHĨA 

1. Tình yêu chung thủy

Hoa oải hương được xem là món quà ý nghĩa, biểu tượng cho tình yêu chung thủy với gam màu tím chủ đạo và hương thơm tinh tế, lãng mạn và cổ điển. Vì thế, những cặp tình nhân hay những cặp vợ chồng mới cưới luôn trao cho nhau những bó hoa oải hương để chứng minh tình yêu thủy chung và mang lại nhiều điểu may mắn.

Ngày nay người ta thường dùng hoa oải hương trong đám cưới để thể hiện tình yêu vĩnh hằng, son sắc và thủy chung

2. Chờ đợi tình yêu

Trong ngôn ngữ của hoa, hoa Oải Hương biểu thị cho sự tinh khiết, im lặng, tận tâm và thận trọng. Người ta còn cho rằng Oải Hương mang hàm ý của cô đơn hoặc nghi ngờ. Người Trung Quốc lại nói hoa ý nghĩa Oải Hương là “chờ đợi tình yêu”.

 

 

II. CÔNG DỤNG

1. Hương thơm tự nhiên

Mùi hương của nó được đặt trong tử quần áo có thể lưu giữ được đến hàng tháng. Hay những đóa hoa oải hương khô đặt trong phòng sẽ làm phòng thơm nồng nàn hương lavender cổ điển. Thậm chí hương lavender còn có thể giúp bạn đuổi muỗi.

 

 

2. Thư giãn

Một trong những tác dụng chính của hoa oải hương là làm dịu hệ thần kinh bởi chính hương thơm của nó. Do đó, bạn sẽ thật dễ hiểu khi hoa oải hương lại có mặt như một thành phần trong thuốc bổ được sử dụng để điều trị đau đầu, trầm cảm, căng thẳng thần kinh, trị mụn, chứng mất ngủ. Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương còn được dùng để làm nến, nước hoa, xà phòng, thuốc…

 

3. Giảm đau

Một lợi ích khác từ hoa oải hương đó là khả năng giảm đau, viêm khớp, bong gân và đau ở các khớp. Hãy ngâm hoa Lavender khô trong dầu (jojoba, mầm cám gạo, olive…) , sau 3 tuần bạn đã có 1 lọ dầu massage tuyệt vời. Bạn có thể xoa bóp tinh dầu hoa oải hương trực tiếp lên cơ bắp hoặc có thể kết hợp với các loại dầu khác nếu cần.

 

Từ xa xưa oải hương còn được dùng làm gia vị và có tác dụng tốt cho dạ dày, làm giảm chứng đầy hơi. Nhưng oải hương được dùng nhiều nhất để làm nước hoa, tạo mùi thơm, dùng để tẩy mùi khó chịu trong thuốc mỡ và các hợp chất khác. Oải hương làm thuốc bổ rất tốt, tăng sức khoẻ khi bị suy nhược, chóng mặt, tim đập nhanh, làm giảm các cơn co thắt và đau bụng, kích thích sự thèm ăn.

 

 

4. Chăm sóc da

Lý do là vì mùa thu, đông, làn da bạn sẽ bị khô và điều này có thể ảnh hưởng đến nhiều bạn gái theo những cách khác nhau. Một số bạn gái sẽ có triệu chứng da bị khô và ngứa, trong khi những bạn gái khác có thể bị nứt nẻ và chảy máu. Nhưng chỉ với hoa oải hương, những triệu chứng khó chịu này sẽ biến mất rất nhanh chóng, trả lại bạn làn da mềm mịn.

 

5. Khử mùi

Không dừng lại ở đó, oải hương còn dùng để tẩy mùi khó chịu trong thuốc mỡ và các hợp chất khác, khử trùng, khử mùi hôi.

 




Bài xem nhiều