Vì sao đảo Cô Tô được yêu thích bậc nhất miền Bắc mùa hè này ?

15/07/2020 10:17 +07 - Lượt xem: 9610

Từ lâu, du lịch Cô Tô (Quảng Ninh) luôn là điểm hẹn lý tưởng cho mùa hè oi nóng và là một trong những vùng biển được yêu thích bậc nhất của mọi du khách...

Những bãi biển, điểm đến đẹp mê hồn

Bãi biển Vàn Chảy được các tín đồ đam mê bay nhảy ca ngợi là bãi tắm đẹp nhất của du lịch đảo Cô Tô với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to. Nơi đây vô cùng lý tưởng để chơi các trò thể thao bãi biển, ngắm sóng vỗ.

Trong khi, bãi Hồng Vàn nằm cách xa khu dân cư đông đúc nên khá vắng vẻ và là nơi lặng sóng, không gian lãng mạn và thanh bình.

Bãi tắm Tình yêu là địa chỉ được check-in nhiều nhất ở Cô Tô do nằm gần cầu tàu trong thị trấn.

Đảo Cô Tô con (hay còn được gọi là đảo Thanh Lân) được ví như “hạt nhân” của đảo Cô Tô với vẻ hoang sơ, dãy rừng nguyên sinh và rặng san hô tuyệt đẹp.

Bãi đá Cầu Mỵ được đánh giá là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Đây là một hệ thống đá trầm tích được hình thành qua hàng vạn năm, xếp tầng lên nhau vô cùng kỳ thú.

Hải đăng Cô Tô là nơi mang đến tầm nhìn đẹp nhất trên đảo. Từ đây, bạn có thể phóng tầm ngắm biển xanh và núi, các đảo và cả đất liền. Đó là trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch Cô Tô.

Con đường Tình Yêu trên đảo Cô Tô mang vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng với hai hàng phi lao thẳng tắp ôm trọn hai bên dài hun hút, yên tĩnh và êm đềm, không thua kém cảnh trong các bộ phim Hàn Quốc.

Một điểm đến nổi bật khác của du lịch Cô Tô là Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một quần thể di tích đã được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia với quần thể tượng đài, bia và nhà lưu niệm tưởng nhớ Bác Hồ.

Màn đêm huyền hoặc

Du lịch đảo Cô Tô, hãy hòa mình vào những bữa tiệc BBQ trên bờ biển, cùng hát hò quên đi mọi sầu lo cùng người thân, bạn bè.

Bãi biển Cô Tô còn hoang sơ, biển vỗ rì rào, cùng người thương chân trần dạo bộ trên, thì thầm lời yêu thương, chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng thể nào quên.

Buổi tối ở Cô Tô còn là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để thưởng thức hải sản tươi ngon ở các hàng, quán ven biển hay gần các khu chợ ở trung tâm thị trấn.

Khu di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh mở vào cả buổi tối nên bạn có thể tới đây vãn cảnh, đi dạo trong khung cảnh huyền hoặc.

Các gia đình nhỏ hay các cặp đôi có thể thuê xe đạp đôi đi dạo vòng quanh thị trấn, con đường tình yêu, cầu cảng vào buổi tối.

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm bên bờ biển, hãy cắm trại trên đảo Cô Tô Con hoặc khu bãi Vàn Chảy.

Câu mực đêm khi du lịch Cô Tô để khám phá màu biển đêm cũng được nhiều du khách lựa chọn. Tùy theo gu của mình, bạn sẽ được phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Hải sản tươi ngon nhất vịnh Bắc Bộ

 

Hải sản Cô Tô nổi tiếng là tươi, ngon và đa dạng bậc nhất vịnh Bắc Bộ. Nào là ghẹ, cù kì, mực một nắng, các loại ốc, đặc biệt là sứa… tất cả đều vô cùng hấp dẫn.

Ốc móng tay là đặc sản vùng biển Cô Tô. Dù là nướng, hấp, xào, nấu cháo… đều khiến bạn chảy nước miếng ngay khi nhìn thấy.

Sá sùng là đặc sản cao cấp, quý hiếm của du lịch Cô Tô có giá trị dinh dưỡng cao, xưa kia chuyên dùng để làm các vị thuốc bổ cho vua, quan.

Mực một nắng Cô Tô nổi tiếng cả nước do được lựa chọn từ những con mực ống hoặc mực lá tươi ngon nhất, bên ngoài ráo nước nhưng bên trong vẫn tươi rói.

Những khách sạn, homestay xinh xắn

Đảo Cô Tô tuy diện tích khá nhỏ nhưng có đầy đủ các loại hình lưu trú, từ nhà nghỉ, homestay đến khách sạn, resort được thiết kế xinh xắn.

Bạn có thể lựa chọn một số khách sạn 3 sao được yêu thích như: Khách sạn Thanh Măng ngay tại trung tâm thị trấn; Green Cô Tô, cách trung tâm thị trấn khoảng 3km; Khách sạn Thành Trung cạnh bãi biển.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng tiện nghi không đầy đủ, giá khoảng 300.000 – 500.000 đồng/phòng/đêm.

Đặc biệt, ở Cô Tô còn có rất nhiều hình thức cư trú mới lạ cho khách du lịch tha hồ chọn lựa như: Nhà ống, nhà container, nhà gỗ nhiều màu sắc.

Giao thông thuận tiện

Để đến Cô Tô, bạn chỉ cần đến cảng Cái Rồng bằng phương tiện cá nhân hay xe khách, xe Limousine đều rất thuận tiện.

Từ cảng Cái Rồng, bạn có thể đi tàu cao tốc ra huyện đảo Cô Tô, mất chừng 90 phút hoặc đi tàu gỗ di chuyển mất chừng 150 phút.

Giá tour trọn gói kích cầu siêu rẻ

Một lý do nữa khiến đảo Cô Tô trở thành một trong những bãi biển được yêu thích nhất miền Bắc là bởi hiện nay các chương trình du lịch Cô Tô trọn gói do Viettourist  tổ chức với những điểm tham quan độc đáo, chất lượng dịch vụ tốt và giá tour kích cầu siêu rẻ.

 




Bài xem nhiều