"Tuyệt tình cốc phiên bản Mộc Châu”- Bạn đã khám phá chưa?

26/03/2018 09:48 +07 - Lượt xem: 31970
Sẽ thật hối hận nếu du hí Mộc Châu vô số lần mà các ấy vẫn chưa tìm đến con thác đẹp tê tim ảo chẳng kém những ngọn thác nổi tiếng ở nước ngoài như thác Chiềng Khoa. Nếu xứ tình Đà Lạt thu nhỏ mới chỉ khiến giới trẻ phê rần bởi thác Dải Yếm nổi tiếng thì sao dịp đầu xuân, bạn không thử chiêm ngưỡng vẻ đẹp chết người của con thác còn ít người biết này?
 
Thác Chiềng Khoa cách Mộc Châu khoảng 12km. Trên đường đi, khi đến biển báo Bến Phà 36km, Tô Múa 14km thì rẽ vào đường Tô Múa và đi khoảng 4km thì đến. Thật khó để diễn tả được cảm giác lần đầu gặp gỡ với đất trời Mộc Châu nơi thác Chiềng Khoa vẫn ngày đêm đổ bọt trắng xóa như những bông tuyết nước. Chỉ biết là đã đến và ngắm nhìn một lần, bạn sẽ phải ngỡ ngàng và rung động.
 
 
 
Được gắn bởi truyền thuyết của lễ hội Hoa ban Xên Bản – Xên Mường, thác Chiềng Khoa hay còn gọi là Thác mây đẹp như một dải mây trắng lạc xuống phàm trần, quẩn quanh vờn vẽ nơi thung sâu. Vào mùa nước đổ, dòng thác hùng vĩ ầm ầm tung bọt trắng từ trên cao, nhưng vẫn vô cùng dịu dàng và mềm mại. 
 
 
Thác Chiềng Khoa lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời như dải bạc, nhưng hồ nước dưới chân thác lại mang một màu xanh ngọc bích tựa như Tuyệt tình cốc đã từng khiến cư dân mạng mê muội năm trước đây.
Đường xuống thác Chiềng Khoa có bậc thang khá đẹp vì là công trình thủy điện nhỏ do Nhật đầu tư. Dù các bậc thang có phần khác dốc nhưng cũng khá dễ đi và ít trơn trượt nhé!
 
 
Ghé thăm, ngụp lặn trong dòng nước trong suốt, tinh khiết và mát lành, đừng quên thăm quan những ngôi làng bản địa nơi đây. Mảnh đất Chiềng Khoa còn hoang sơ, người dân cũng chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt. Người dân Chiềng Khoa vô cùng thiện lương và mến khách, bạn đừng quên thưởng thức cả món gà nướng đặc sản trên những căn nhà sàn của người Thái
 Bạn sẽ được chạy chơi trên những con đường quanh co ẩn mình giữa những đồi ngô mơn mởn xanh mát cạnh những con thác đổ về từ những ngọn núi hùng vĩ, bao quanh bản là những con suối nhỏ chảy róc rách. Cảnh quanh trùng điệp mang đậm hơi thở phóng khoáng, tự do và mênh mang và cực kỳ ban sơ cùng con người mộc mạc nơi Chiềng Khoa chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự thú vị đến khó quên sau cả một hành trình dài.
 
 
 
 




Bài xem nhiều