Tuy Hòa Có Gì Đẹp./

16/07/2020 09:51 +07 - Lượt xem: 15476

Vùng đất du lịch Tuy Hòa trực thuộc tỉnh Phú Yên, nơi sở hữu những điểm đến đẹp quên lối về mà những ai đam mê du lịch các vùng...

Vùng đất du lịch Tuy Hòa trực thuộc tỉnh Phú Yên, nơi sở hữu những điểm đến đẹp quên lối về mà những ai đam mê du lịch các vùng đất Việt Nam khó lòng mà bỏ qua được. Cùng khám phá những địa điểm tuyệt vời đó nhé!

Biển Vũng Rô - vẻ đẹp kỳ vĩ - Pháp Luật Môi Trường Điện Tử

Bạn nên đến Tuy Hòa vào thời gian nào?

Khí hậu của Phú Yên khá ôn hòa quanh năm nên bạn có thể đến đây bất cứ thời gian nào trong năm mà không gặp trở ngại quá lớn gì về thời tiết. Tuy nhiên, để nói về một thời gian lý tưởng nhất thì hẳn đó là mùa hè, khi mà những bãi biển xinh đẹp vẫy gọi, những lễ hội địa phương hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời nhất.

https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/photo-1-15329492523261970976582-300x204.jpg

Di chuyển đến Tuy Hòa như thế nào?

Từ Hà nội – Tuy Hòa:

Máy bay: giá vé dao động từ 1.000.000 – 1.700.000đ khứ hồi

Tàu: chặng Hà Nội – Phú Yên có tàu SE3 chạy vào 10h tối và sẽ đến nơi vào 8h30 tối ngày hôm sau với giá vé dao động từ 500.000 – 1.000.000đ tùy vào loại ghế

Từ TP. Hồ Chí Minh – Tuy Hòa:

Máy bay: giá vé rẻ nhất là 500.000đ một chiều

Tàu: chặng Sài Gòn – Phú Yên có giá vé dao động từ 250.000 – 600.000đ tùy theo loại ghế với thời gian di chuyển khoảng hơn 9 tiếng.

Lưu ý: Sau khi đến Tuy Hòa, bạn có thể thuê xe máy ở Phú Yên với giá thuê là từ 100.000 – 150.000đ/ngày.

 

Tuy Hòa có gì đẹp?

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Vũng Rô (Phú Yên) cho gia đình năm 2019

Vũng Rô – Núi Đá Bia

Vũng Rô nằm phía dưới chân đèo còn núi Đá Bia thì ngay khi đến địa phận tỉnh Phú Yên ở lưng chưng đèo thì đi theo con đường lên núi Đá Bia. Vũng Rô được bao quanh bởi ba dãy núi và sở hữu 12 bãi nhỏ với vẻ đẹp khá tinh khôi, thoáng đãng. Đến Vũng Rô, bạn sẽ thực sự thấy một vùng biển xanh ngút ngàn, những triền cát dài mênh mông quá lý tưởng để bạn tắm biển, phơi nắng, tham quan và thưởng thức hải sản tươi ngon.

 

Hải đăng mũi điện-Bãi môn-Vũng rô-Gành đá đĩa - Sala Travel

Mũi Điện – Đại Lãnh

Mũi Điện và Đại Lãnh lại là hai điểm đến sẽ tiếp tục chinh phục trái tim mọi du khách khi đến với vùng đất Phú Yên bình dị và mộc mạc. Ngoài những bãi biển xanh ngắt thì nơi đây còn có ngọn hải đăng Đại Lãnh nổi tiếng. Đến đây và lên ngọn hải đăng để trải nghiệm cảm giác nhìn cảnh vật từ trên góc nhìn của một ngọn hải đăng cổ và đẹp có tiếng ở Việt Nam thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

 

 

Núi Nhạn

Núi Nhạn nằm ngay trong trung tâm thành phố nên bạn không cần đi đâu quá xa. Bạn chỉ cần đi theo đường cầu Đà Rằng cũ tới đoạn ngã tư Nguyễn Tất Thành giao Trần Hưng Đạo thì rẽ trái, sau đó đi thẳng từ cổng chào là tới chân núi Nhạn. Nơi đây có tháp Nhạn với kiến trúc Chăm cổ rất đáng để tham quan cùng khung cảnh thiên nhiên xanh mát xung quanh.

 

8 lý do nhất định phải đến Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên bằng “mọi giá”

Ghềnh Đá Đĩa

Khung cảnh được tạo hóa khéo tạo nên này là một điểm đến vô cùng thu hút thời gian gần đây ở Tuy Hòa, Phú Yên. Những khối đá xếp liền nhau với những hình thú kì lạ tạo nên một cảnh quan có một không hai ở Việt Nam. Màu đen huyền bí của những ghềnh đá hòa lẫn giữa màu xanh của nước biển tạo nên khung cảnh đáng nhớ.

 

 

Bãi Xép

Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, nơi được trở thành địa điểm ghi hình cho bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vô cùng có tiếng vang. Đến đây, bên cạnh biển xanh, đẹp và hoang sơ thì bạn còn có thể dạo bước thật yên bình bên những đồi cỏ xanh xinh xắn, những đoạn đường mọc rất nhiều xương rồng vô cùng đẹp. Đây cũng là nơi chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi kể từ sau thành công của bộ phim chuyển thể từ câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nhà thờ Mằng Lăng - dấu tích kiến trúc Gothic cổ xưa

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ này được ghi nhận là một trong những nhà thờ cổ kính nhất Việt Nam với lối kiến trúc Gothic đậm chất châu Âu. Bên trong nhà thờ, kiến trúc được chăm chút đến từng chi tiết rất tỉ mỉ. Nơi đây còn là nơi lưu giữ sách quốc ngữ đầu tiên của nước ta nên ngoài đến tham quan nhà thờ bạn sẽ còn có cơ hội chiêm ngưỡng cuốn sách đầu tiên viết bằng chữ quốc ngữ.

 

 

Khám phá ẩm thực Phú Yên

Cách Làm Sò Huyết Xào Bơ Tỏi Ngon Bá Cháy Ai Ăn Cũng Mê

Sò huyết đầm Ô Loan

Điểm đặc biệt của món sò huyết đặc sản Phú Yên ở đây là nó to và mùi vị nổi bật hơn ở những nơi khác rất nhiều. Cách chế biến được yêu thích nhất là nướng mỡ hành hoặc rang muối ớt, sốt với me…Vừa ăn món ăn này vừa “tám” đôi ba câu chuyện thì còn gì bằng.

Chả dông

Trong những món ăn làm từ con dông thì chả dông ở Phú Yên khá nổi tiếng. Món ăn này được làm từ hỗn hợp thịt dông với các loại gia vị, trộn thêm ít nấm mào và bách thảo rồi cuốn vào cùng bánh tráng đem chiên. Ăn chả dông với các loại rau sống để vị thanh hơn và bớt ngấy của dầu sẽ khiến bạn mê mẩn, ăn một lần lại muốn ăn mãi.

 

Nhớ bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo có thể nói là món ăn đặc sản của vùng đất Tuy Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung. Món ăn này mà ăn kèm với thịt quay, lòng heo và thêm chút mỡ hành thì đúng vị quê hương Việt Nam rồi. Đây cũng là món ăn truyền thống được làm cho các dịp quan trong như cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa…

 

Cơm gà Phú Yên

Nhắc đến món cơm gà khi đến Phú Yên, một địa chỉ được truyền tai nhau nhiều nhất chính là quán cơm gà ở đường Lê Thánh Tôn. Quán của chị Tuyết Nhung này luôn tấp nập khách ra vào. Thậm chí, vào giờ cao điểm thì người ta còn phải xếp hàng chờ đến lúc có chỗ mới được vào ngồi ăn. Bí quyết để cơm gà ở đây được lòng hơn những nơi khác chính là bí quyết gia truyền trong việc chế biến thịt gà.

 

Ở đâu khi tới Tuy Hòa?

Khách sạn Sài Gòn Phú Yên | Phú Yên - Chudu24

Sai Gon Phu Yen Hotel

Địa chỉ: 541 Trần Hưng Đạo, Phường 6, Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên

Tiêu chuẩn: 4 sao

Gía phòng: từ 800.000đ/đêm

Điểm lợi thế nhất của Sai Gon Phu Yen Hotel chính là địa điểm nằm gần ngay trung tâm của nó, nên từ đây bạn có thể thuận tiện mà đi đến các điểm tham quan cũng như di chuyển đến sân bay.

Khách sạn CenDeluxe Phú Yên | Khách sạn Phú Yên

Cendeluxe Tuy Hoa

Địa chỉ: 2 Hải Dương, Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên

Tiêu chuẩn: 5 sao

Gía phòng: từ 1.500.000đ/đêm

Nếu bạn muốn một chỗ nghỉ dưỡng chất lượng để trải nghiệm những giây phút du lịch hoàn hảo nhất thì đây chính xác là lựa chọn hợp lý. Chất lượng 5 sao của khách sạn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thoải mái vô cùng.

Long Beach Hotel, Anapa – Cập nhật Giá năm 2020

Long Beach Hotel

Địa chỉ: 17 Độc Lập, Thành phố Tuy Hoà, Phú Yên

Tiêu chuẩn: 3 sao

Gía phòng: từ 700.000đ/đêm

Nếu bạn không muốn chi quá nhiều ngân sách cho một chỗ lưu trú mà chỉ cần một nơi chất lượng ổn mà giá phòng vừa túi tiền hơn thì Long Beach Hotel có lẽ là nơi dành cho bạn. Nơi đây cũng tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm nên bạn sẽ không lo lắng về việc di chuyển tới các điểm tham quan.

Tuy Hòa – Phú Yên chính là mảnh đất sở hữu những địa điểm đẹp níu chân du khách. Nếu có cơ hội du lịch Tuy Hòa thì bạn hãy dành thời gian khám phá mảnh đất này để thấy quê hương Việt Nam mình xinh đẹp chẳng kém cạnh bất cứ nơi nào trên Thế giới nhé!

 




Bài xem nhiều