Tràng An- Ninh Bình điểm hấp dẫn không thể bỏ qua

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 17901
Ninh Bình là một tỉnh nằm ở cuối vùng đồng bằng Bắc Bộ và cũng là điểm bắt đầu của đồng bằng Bắc Trung Bộ. Nơi đây có rất nhiều thắng cảnh đẹp, trong đó phải kể đến quần thể danh thắng Tràng An . Đây là điểm đến vô cùng nổi bật của tỉnh Ninh Bình, bởi nó không chỉ đơn thuần là một cảnh đẹp mà đây còn là di sản thiên nhiên và văn hóa được tổ chức thế giới UNESSCO công nhận vào năm 2014.
Ninh Bình- Nơi tiếp giáp giữa đồng bằng Bắc Bộ và vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam.
Không cần giới thiệu quá nhiều, chúng ta đều biết Tràng An là một địa danh du lịch nổi tiếng, ở đó có sự kết hợp cuả các di sản văn hóa và thiên nhiên, trong đó đã có nhiều di tích được chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích đặc biệt quốc gia như: Khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc- Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư,..
Danh thắng Tràng An của tỉnh Ninh Bình đẹp từ mọi góc nhìn.
Quần thể di sản thế giới Trang An ngay từ khi bắt đầu đã mang trong mình khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên, với sự kết hợp của núi, đá, hệ sinh thái, rừng cây, thảm thực vật, đồng lúa, đầm hồ, hang động,…..
Cùng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống hang động tại khu danh thắng Tràng An 
cũng khiến người ta thích tú vô cùng.
Với tổng diện tích 6.172 ha cùng với hơn 6 nghìn ha vùng đệm, quần thể danh thắng Tràng An đem lại cho người ta cái nhìn toàn cảnh vể thiên nhiên của một vùng đồng bằng bắc bộ. Cùng với đó, 47 di tích lịch sử raỉ rác trong vùng di sản cũng có những sức hút riêng, khiến cho khách du lịch luôn mong muốn được tới tìm hiểu và khám phá.
Hiện nay, để thăm quan khu danh thắng Tràng An, du khách có thể đi theo hai tuyến đường chính là đường bộ và đường thủy. Tuy nhiên, đa số du khách sẽ lựa chọn tuyến đường thăm quan bằng đường sông nước để có thể cảm nhận, chiêm ngưỡng hết những vẻ đẹp mà Mẹ tự nhiên ban tặng cho vùng đất Ninh Bình. 
Đi thuyền thăm quan là một hình thức di chuyển được rất nhiều du khách yêu thích.
Xuôi theo dòng nước, khách du lịch không chỉ được ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ, cảnh trời mây sông nước thơ mộng trữ tình của danh thắng Tràng An, mọi người còn có thể đến vãn cảnh, thăm quan những đền, chùa, miếu tọa lạc ở nhiều vị trí trong khu danh thắng như đền Trình, đền Trần,… cùng nhiều những hang động với những nhũ đá tuyệt đẹp, hình thù độc đáo, lạ mắt.
 




Bài xem nhiều