Tràng An Ninh Bình có gì hấp dẫn?

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 19506
Ninh Bình là một tỉnh nằm ở đồng bằng Bắc Bộ của Việt Nam, cách Hà Nội hơn 90 km về phía nam. Điểm đặc biệt ở vị trí của Ninh Bình chính là điểm kết thúc của vùng đồng bằng Bắc Bộ và là nơi bắt đầu của vùng Bắc Trung Bộ.

Thành phố Ninh Bình tươi sáng, hiện đại trong đời sống mới.
Đến thăm Ninh Bình, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước phong cảnh thiên vừa mang những nét hùng vĩ, hoang sơ của núi non, trùng điệp lại vừa mang nét hữu tình, thơ mộng của những cánh đồng lúa xanh mướt thẳng cánh cò bay, những dòng sông yên bình uốn lượn dưới chân núi. Phong cảnh thật khiến cho người ta như bị cuốn hút vào đó và khó có thể dứt ra được.
Đầm Vân Long- cảnh đẹp Ninh Bình.
Điểm hấp dẫn du khách đến với tỉnh Ninh Bình rất đa dạng, từ du lịch tâm linh đến du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, nơi đây còn có danh thắng Tràng An- Một trong những di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam được tổ chức UNESCO thế giới công nhận vào năm  2014. 
Khu danh thắng Tràng An chưa bao giờ khiến du khách hết tò mò và ngỡ ngàng về nó.
Cùng Du lịch Viettourist tìm hiểu những nét hấp dẫn, cuốn hút du khách ở điểm đến hấp dẫn nhất Ninh Bình này các bạn nhé.
Về tổng thể, quần thể danh thắng Tràng An có tổng diện tích 6172 ha, thuộc địa phận của các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình. Danh thắng Tràng An là khu vực có sự kết hợp giữa thiên nhiên và văn hóa, chính vì vậy cho dù xét theo khía cạnh nào thì đây cũng là một điểm đến đặc biệt hấp dẫn của Ninh Bình.
Ngay đến vùng đệm rộng hơn 6 nghìn ha của danh thắng Tràng An cũng khiến chúng ta cảm thấy mãn nhãn với cảnh rộng đồng, sông nước và núi rừng.
Xét về mặt thẩm mỹ, cảnh quan Karst của Ninh Bình thuộc vào hàng đẹp nhất thế giới, bao gồm một loạt các dạng tháp Karst có hình nón, với vách dựng đứng và cao khoảng 200m. Xen lẫn vào các ngọn núi dạng tháp Karst là những thung lũng và những hố sụt Karst với độ nông sâu khác nhau. Dưới hố sụt đó là những đầm lầy với diện tích rộng được nối thông với các con suối chạy ngang qua núi, tạo nên các hang luồn, cực kỳ hấp dẫn với những thạch nhũ muôn hình vạn trạng ở trần hang.
Hang động được tạo nên ở Ninh Bình khiến cho khung cảnh nơi đây chẳng khác nào một ” Hạ Long trên cạn”

Về văn hóa, quần thể Tràng An chính là một địa điểm nổi bật ở khu vực Đông Nam Á chứa đựng những bằng chứng khảo cổ và được bảo tòn gầnn hư nguyên vẹn . Đó chủ yếu là xương động vật, vỏ sò, ốc; các đồ vật làm bằng đá, đồ gốm và đặc biệt là di cốt người. Bên cạnh những giá trị về khảo cổ có tính chất nghiên cứu cao, Tràng An còn nổi bật với những di tích về đền, chùa, miếu, cung điện, thành cổ,… càng làm cho Di sản này trở nên lôi cuốn và thu hút ngày càng nhiều mọi đối tượng khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu  nhằm thực hiện những mục đích khác nhau của bản thân.
Quần thể núi chùa Bái Đính- ngôi chùa nổi bật nhất ở Ninh Bình với những xếp hạng rất đáng ngưỡng mộ.
 




Bài xem nhiều