Tràng An Ninh Bình có gì?

30/03/2017 02:21 +07 - Lượt xem: 22995
Nằm ở phía đông của Ninh Bình, khu du lịch sinh thái Tràng An rộng khoảng 2000 ha, thuộc địa phận các xã Trường Yên, Ninh Vân, Ninh Hải (huyện Hoa Lư), Gia Sinh (huyện Gia Viễn), Vinh Nhất và phường Tân Thành (thành phố Ninh Bình), cách Hà Nội hơn 90 km.

Tràng An- điểm du lịch hấp dẫn nhất của Ninh Bình.
Khu du lịch được chia thành các tiểu khu chức năng chính: trung tâm, hang động, dịch vụ du lịch và tiểu khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Nơi đây có 47 di tích lịch sử văn hóa, nhiều hang động ẩn mình trong trong các dãy núi đá vôi, các thung lũng và hệ thống sông ngầm đan xen tạo nên không gian huyền ảo và thơ mộng.
Đến thăm khu danh thắng Tràng An, du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh trời mây sông nước tuyệt đẹp nơi đây.
Thăm Tràng An bằng thuyền, du khách có thể khám phá gần 50 hang động lớn nhỏ, dài từ hàng chục đến hàng trăm mét liên thông với nhau bởi 30 thung. Các thung lại thông với nhau qua các xuyên thủy động. Mỗi thung mang một vẻ đẹp riêng. Trên trần, vách các hang động nhũ đá được tạo thành muôn hình vạn trạng.
Ngồi thuyền thăm quan các hang động trong khu danh thắng Tràng An quả là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.
Từ bến thuyền, du khách đến đền Trình, tới thung Áng Mương, khám phá hang Tối dài khoảng hơn 300m. Khi vào hang, du khách phải dùng đèn chiếu sáng mới có thể nhìn thấy đường và chiêm ngưỡng nhũ đá hình các con vật, gặp ánh sáng liền phát quang lóng lánh đủ màu khiến ta liên tưởng tới một thế giới cổ tích huyền bí. Tiếp đó là qua các thung: Sáng, Tối trong, Tối ngoài,.. nơi nào cũng có 4-5 cửa hang để đi về các phía. Thung lớn nhất ở Tràng An có tên Bậc Bài diện tích hơn 336.000 mét vuông, hang dài nhất là Địa Linh, khoảng 1500m. Mỗi hang, mỗi thung đều có tên gọi khác nhau và đều mang theo sự tích về tên gọi đó.
Đi tiếp cuộc hành trình, du khách đến với thung đền Trần, xuống thuyền lên thăm ngôi đền cổ được dựng từ đời Trần, xây dựng bằng đá xanh nguyên khối, trạm trổ hoa văn tinh xảo. Sau khi thắp hương vãn cảnh, du khách tiếp tục đi thuyền qua hang Seo lớn, Seo bé để tới Phủ Khống- nơi thờ bảy vị trung thần, có lối kiến trúc đặc biệt và cây thị thiêng liêng cho trái khác lạ.
Ngoài hệ thống hang động mang vẻ đẹp  như bức tranh thủy mặc, Tràng An còn là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với thảm thực vật đa dạng, nhiều loài cây quý hiếm như chò chỉ, đinh, nghiến, trai, lộc vừng,… cùng nhiều loài động vật quý hiếm như phượng hoàng đất, vượn yếm trắng,….
Đến Tràng An, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác bởi phong cảnh thiên nhiên cũng như sư độc đáo về hệ thống thảm động thực vật nơi đây.
Đến thăm khu danh thắng Tràng An, du khách sẽ thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non, không gian tĩnh lặng của trời mây sông nước, ngắm nhiều cảnh đẹp hấp dẫn và khám phá nhiều di tích lịch sử, văn hóa.
 




Bài xem nhiều