Trải nghiệm 4 mùa tại mảnh đất Sapa

30/03/2017 02:14 +07 - Lượt xem: 19283

Tỉnh Lào Cai là một tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam. Tại đây , có thị trấn Sapa, là một địa điểm du lịch vô cùng tuyệt vời và lý thú, nằm trên độ cao 1600 m so với mực nước biển, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hung vĩ. Nơi đây còn có cả “nóc nhà Đông Dương”- đỉnh Phanxipan cao 3143m.

Phong cảnh thiên nhiên ở Sapa vô cùng đặc sắc, thú vị và đa dạng, khí hậu lại vô cùng độc đáo với sự trải ngiệm của cả 4 mùa trong cùng một ngày. Buổi sáng là khí hậu của mùa xuân với thời tiết hơi ẩm ướt, có chút gì đó se lạnh cùng với một màn sương phủ kín khắp vùng. Nắng vàng rực rỡ chiếu rọi khắp Sapa khi buổi trưa đến. Mùa thu dịu nhẹ, bầu trời trở nên nhiều mây hơn, những làn khói trắng nương lại trên những nóc nhà sàn khi trời đã đổ về chiều. Đêm buông xuống cũng là thời khắc cái lạnh của mùa đông len lỏi vào từng góc nhà, khiến cho con người ta cảm thấy cần xích lại gần nhau hơn.

Kết quả hình ảnh cho Sapa

Đến Sapa du lịch, cho dù là bất kể thời gian nào trong năm, chỉ cần đặt chân đến mảnh đất này, chắc chắn cảnh sắc, con người nơi đây sẽ không làm chúng ta cảm thấy thất vọng.

Vào mùa xuân, khi tới Sapa chúng ta có thể được chiêm ngưỡng những vườn đào đang khoe sắc rực rỡ, khẽ chạm tay lên những cánh hoa tuyệt đẹp nhưng lại quá đỗi mỏng manh, chỉ một cơn gió nhẹ lướt qua thôi cũng đủ tạo nên một “ cơn mưa của những cánh hoa”.

Kết quả hình ảnh cho Xuân Sapa

Khi thời tiết mùa hạ làm những con người sống nơi đô thị đông đúc, chật chội cảm thấy quá khó chịu với ánh nắng chói chang, gay gắt, Sapa lại trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách tìm đến tránh nóng.

Kết quả hình ảnh cho Thác Sapa

Mùa thu, khi các thửa ruộng bậc thang đã ngả vàng, cả vùng đất như một tấm thảm khổng lộ, trải dài tới tận chân trời, chúng ta lại có thể đến đây cảm nhậ hương vị của lúa mới. Đặc biệt nhất, khi du khách đến với Sapa vào mùa đông, mọi người sẽ có cơ hội được ngắm tuyết rơi- một hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy ở một đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho ruông bậc thang sapa

Kết quả hình ảnh cho tuyết sapa

Tóm lại, đã từ lâu rồi, vùng đất mang đặc trưng của núi rừng Tây Bắc này đã hút hồn biết bao du khách trong và ngoài nước, những người có mong muốn được đặt chân đến nơi đây ít nhất một lần trong đời để có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp, sựu hấp dẫn, lôi cuốn đến nao lòng của thị trấn Sapa, được nếm thử các món ăn nổi tiếng và tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo vô cùng của 1 vùng cao- nơi có các đồng bào dân tộc thiểu số cùng nhau sinh sống trong cả một chiều dài lịch sử.

 




Bài xem nhiều