Tới thăm các dinh thự và nhà thờ nổi tiếng của thành phố Đà Lạt

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 12518

Cùng du lịch Viettourist đến thăm những dinh thự cùng những nhà thờ bề thế, đẹp và nổi tiếng nhất thành phố Đà Lạt các bạn  nhé.

1.      Các dinh thự

Đà Lạt có ba dinh thự lộng lẫy, sang trọng mà mọi người vẫn quen gọi vắn tắt là dinh 1, dinh 2 và dinh 3. Các dinh thự này đều có kiến trúc theo kiểu Pháp và được xây trên các ngọn đồi thoai thoải, ở những vị trí đẹp và nên thơ. Nếu đi bộ lên dinh, du khách sẽ đi theo những bạc thang xây. Ô tô thì đi theo đường dốc thoai thoải để lên đến tận nơi. Du khách sẽ có thời gian đi dạo dưới những tán thông và được nghe tiếng rì rào êm tai của từng tán lá.

Các dinh thự bề thế tại Đà Lạt

Dinh 1 Dinh 2 trong thời kỳ Pháp thuộc được sử dụng làm nơi ở cho các sĩ quan cao cấp của chính quyền thời bấy giờ.

Dinh 2 nằm trên đồi, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 2 km, nơi giao nhau của hai đường Trần Hưng Đạo và đường khởi nghĩa Bắc Sơn. Dinh 2 trước kia là dinh Toàn quyền Pháp, còn bây giờ được sử dụng làm nhà khách. Dinh được xây dựng năm 1933 gồm 25 phòng, đồ đạc trong phòng cho đến ngày nay vẫn còn được  bảo tồn nguyên trạng.

Vườn hoa chính diện dinh thự Bảo Đại quanh năm khoe sắc

Dinh 3 chính là dinh thự của vua Bảo Đại, ông vua cuối cùng của nhà Nguyễn, và cũng là ông vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Du khách đến thăm dinh 3 sẽ được xem cách bài trí của một gia đình hoàng tộc, xem ảnh vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương cùng các hoàng tử, công chúa. Dinh 3 còn được gọi là biệt thự nghỉ hè của vua Bảo Đại gồm 25 phòng, được xây dựng năm 1933. Đến nay, Dinh 3 vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn, tọa lạc trên một đồi thông, cách viện Pasteur 500m về hướng đông nam, trên đường Lê Hồng Phong, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 2km.

2.      Nhà thờ Chánh tòa (nhà thờ Con Gà)

Nằm trên đường Trần Phú, gần khách sạn Novotel, nhà thờ được xây dựng từ năm 1931 đến năm 1942, có chiều dài 65m, chiều rộng 14m và cao 47m. Đây là nhà thờ lớn nhất ở Đà Lạt, là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa của Đà Lạt. Trên nóc nhà thờ có gắn tượng một con gà lớn nên còn được gọi là nhà thờ Con gà. Phần trên của tượng được lắp 70 tấm kính màu mang dấu ấn của kiến trúc nhà thờ châu Âu thời trung cổ.

Nhà thờ Con Gà nằm nổi bật giữa thành phố mộng mơ Đà Lạt.

 

 




Bài xem nhiều