Tòa thánh Cao Đài ở Tây Ninh

14/05/2017 17:07 +07 - Lượt xem: 38924

Nằm cách trung tâm thị xã Tây Ninh về hướng Đông 5km, tòa thánh Cao Đài là một công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng, được bắt đầu đặt nền móng xây dựng năm 1936.

Tòa thánh đạo Cao Đài ở Tây Ninh

Tòa thánh tọa lạc trong một khuôn viên diện tích khoảng 1km vuông, có tường rào bao bọc. Trong khu thánh thất Cao Đài có nhiều điện thờ, nhà làm việc, nhà ở. Nổi bật trong quần thể kiến trúc là đền Thánh, một kiến trúc như nhà thờ Công giáo, dài 100m, có hai tháp cao. Phía trước trên cao là hình thiên nhãn, một con mắt tỏa hào quang, biểu tượng của Đạo Cao Đài. Kiến trúc của tòa thánh từ ngoài vào trong thể hiện sự hài hòa giữa kiến trúc mỹ thuật kiến trúc Á Đông và Phương Tây: những hàng cột rồng rực rỡ kiểu cung điện, các vòm mái và hoa văn trang trí khéo léo, tinh xảo, biểu hiện tinh thần tam giáo.

Tòa thánh ở Tây Ninh.

Tại đây còn có một số kiến trúc đẹp và kỳ vĩ khác như cổng chánh môn, các tháp mộ, đền thờ Phật Mẫu. Đặc biệt là Bá huê viên với nhiều cây cảnh, nhiều loại hoa và cỏ lạ. Lễ hội lớn nhất hàng năm diễn ra nơi đây là vía Đức Chí Tôn và Vía Đức Diêu Trì Kim Mẫu. Lễ hội lôi cuốn hàng vạn người từ mọi miền đất nước về dự và thưởng ngoạn cảnh quan. Du khách có dịp đi chợ Long Hoa, một chợ lớn ở Tây Ninh, có bán các thực phẩm chay phong phú, đa dạng và bạn sẽ được thưởng thức nhữn món ăn chay giả mặn thật độc đáo, khéo léo và ngon miệng.

 




Bài xem nhiều