Tìm hiểu về Quảng Ninh - Du Lịch Hạ Long

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 15885
Vị trí địa lý

Quảng Ninh nằm ở địa đầu phía đông bắc Việt Nam, có dáng một con cá sấu nằm chếch theo hướng đông bắc – tây nam. Phía đông  nghiêng xuống nửa phần đầu Vịnh Bắc bộ, phía tây tựa lưng vào núi rừng trùng điệp

– phía đông bắc giáo với Trung Quốc 
– Phía nam giáp với vịnh Bắc Bộ 
– Phía Tây giáp với tình Hải Dương, Hải Phòng 
– Phía Tây Bắc giáp với Lạng Sơn, Bắc Giang 

Quảng Ninh là tỉnh miền núi, trung du nằm ở vùng duyên hải, với hơn 80% đất đai là đồi núi. Trong đó, có hơn hai nghìn hòn đảo  núi đá vôi nổi trên mặt biển phần lớn chưa được đặt tên. Địa hình của tỉnh có thể chia thành 3 vùng gồm có Vùng núi, Vùng trung du và đồng bằng ven biển, và Vùng biển và hải đảo

Nhưng di tích lịch sử tại Quảng Ninh 

  1. Bãi cọc Bạch Đằng . Nay thuộc thị xã Quảng Yên, khu vực tiếp giáp với  Thành phố Hải Phòng . Nổi tiếng với những mốc lịch sử sau: 
Năm 938: Ngô Quyền đánh đuổi quan Nam Hán trong trận thủy chiến trên sông Bạch Đằng 
Năm 981: Hoàng đế Lê Đại Hành đánh quan Tống xâm lược 
Năm 1288: Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn đánh quân xâm lược Nguyên Mông trong trận chiến thứ 3. 
  1. Thương cảng Vân Đồn. Với trận hải chiến chống quân Nguyên Mông của tướng Trần Khánh Dư. Nay thuộc khu vực đảo Quan Lạn và Minh Châu, huyện Vân Đồn.
  2. Khu quần thể di tích lăng các vua Trần Vốn đây là nơi ở của tổ tiên Vương triều Trần trước khi di cư xuống vùng Thái Bình, Thiên Trường. Nay thuộc xã An Sinh, thị xã Đông Triều
  3. Núi Yên tử . Nơi phát tích Thiền phái Trúc Lâm. Nay có Quần thể di tích danh thắng Yên Tử  thuộc 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh.
Tài nguyên du lịch 

Thắng cảnh: – vịnh Hạ Long: Là một trong những điểm du lịch tiêu biển của Quảng Ninh được công nhận di sản thiên nhiên và di sản bởi thế giới với giá trị địa chất diện mạo. Với hàng nghìn đảo lớn nhỏ là điểm thu hút du khách trong và ngoài nước. 
                    – Vịnh Bái Tử Long: nằm liền với vịnh Hạ Long ở phía bắc với nhiều đảo đá trải dài ven biển. Một vẻ đẹp hoang sơ cùng với các bãi tắm tại các đảo như Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng…(Vân Đồn). Phục vụ các du khách thích khám phá tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.
                   – Bãi tắm đẹp: Bãi tắm Trà Cổ, Bãi Cháy và Tuần Châu (được nâng cấp thành khu nghi dưỡng, khu vui chơi lý tưởng cho mỗi chuyến đi)

Ẩm thực 

Nổi tiếng với diện tích biển lớn và trong lành cùng nguồn hải sản phong phú. Đến đây, du khách không nên bỏ qua những món ăn từ hải sản. Đặc biệt là chả mực. Hải sản Hạ Long ngon, tươi. Thông thường hải sản nơi đây chỉ đủ cung cấp cho lượng khách đến hạ long. 


 




Bài xem nhiều