Tìm hiểu về Phượng Hoàng cổ trấn

06/05/2019 09:32 +07 - Lượt xem: 33309

Kết quả hình ảnh cho phượng hoàng cổ trấn

Đầu tiên, chúng ta cần biết, Phượng hoàng cổ trấn là một địa danh thuộc đất nước Trung Quốc. Đây là một trấn cổ, có tên là Phượng Hoàng, nên người ta gọi là Phượng Hoàng Cổ Trấn. Trấn cổ này nay thuộc huyện Phượng Hoàng. Châu tự trị thổ Gia, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là trung tâm đời sống, văn hóa của cả khu vực. Nơi đây cách Cát Thủ khoảng 53km và cách Trương Gia Giới khoảng 280km. Nên chúng ta thường thấy các công ty du lịch thường tổ chức tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới. Bởi vì khoảng cách không xa, đường xá đi lại thuận tiện nên liên tuyến du lịch này khá thu hút.

Sở dĩ có tên gọi Phượng Hoàng là do tương truyền rằng, ở vùng đất này có một đôi chim phượng hoàng đã tu luyện ngàn năm bên Đức Phật, vốn rất tinh thông. Một hôm, vùng đất cổ trấn chìm trong hỏa hoạn, rất nguy kịch. Chứng kiến cảnh đó, đôi phượng hoàng đau xót, lao mình vào đám lửa đang ngùn ngụt cháy. Nguyện hy sinh để cứu nhân dân bá tánh tại trấn này. Từ đó, để tưởng nhớ sự hy sinh của đôi phượng hoàng. Người ta đặt tên cho cổ trấn này là Phượng Hoàng cổ trấn.

Hình ảnh có liên quan

Cổ trấn này được xây dựng dưới thời nhà Đường vào khoảng năm 686. Xưa kia, nơi đây trở thành trung tâm văn hóa, chính trị của cả khu vực. Dưới thời Minh – Thanh, dân cư sinh sống chủ yếu ở đây là binh lính của triều đình. Họ được cử đến đến nhằm đàn áp các cuộc nổi dậy của dân tộc Miêu.

Kiến trúc tiêu biểu và còn xót lại đến bây giờ như mái ngói âm dương. Ban đầu, cổ trấn vốn rất nhỏ, nằm về một phía của sông Đà Giang. Lâu dần, người ta bắt đầu chuyển sang sinh sống hai bên bờ. Từ đó, các cây cầu nối đôi bờ Đà Giang cũng được xây dựng theo để phục vụ cho việc đi lại.

Hình ảnh có liên quan

Những dãy nhà san sát nằm cạnh nhau, tựa vào vách núi soi bóng xuống dòng Đà Giang êm đềm. Tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Lãng mạng, hữu tình, thơ mộng và cổ kính đã khiến cho cổ trấn này ngày càng nổi tiếng và được nhiều du khách ghé tham quan.

 




Bài xem nhiều