"Thu vàng" trên vùng núi cao Tây Bắc

25/09/2017 20:51 +07 - Lượt xem: 19752

Như có hẹn với thiên nhiên, cứ mỗi năm, vào dịp tháng 9, tháng 10 khi tiết trời chuyển dần sang thu; du khách khắp xa gần lại háo hức, hối hả lập team, lập nhóm để cùng nhau ” xách ba lô lên và đi”, đến với các tỉnh vùng cao đông, tây bắc để trải nghiệm cảm giác được khám phá, trải nghiệm những cung đường đèo núi quanh co, được hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, và hơn cả, chính là tranh thủ chiêm ngưỡng sự ảo diệu, hoàn mỹ đến vô cùng của những thửa ruộng bậc thang khi đến mùa thu hoạch. Đây được xem như một tác phẩm tuyệt vời được nhào nặn trong sự kết hợp giữa Mẹ tự nhiên và đôi bàn tay khéo léo của những con người nơi đây.

Chỉ đến và tận mắt chứng kiến, các bạn mới thấy rằng, quyết định ghé thăm nơi đây quả là điều đúng đắn nhất.

Cùng Du lịch Viettourist điểm danh những điểm đến hấp dẫn, nơi có thể cảm nhận được trọn vẹn nhất ” thu vàng vùng cao” là như thế nào.

  1. Mù Cang Chải – Yên Bái

Thật không ngoa khi khẳng đỉnh rằng, Mù Cang Chải chính là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất nếu chúng ta muốn chiêm ngưỡng các thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ mỗi khi thu tới. Đây là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái và cách Hà Nội chừng 280km. Nơi đây từ trước tới nay luôn nổi tiếng bởi rất nhiều danh thắng đẹp, và chắc chắn, ruộng bậc thang chính là điểm đặc biệt nhất mà chúng ta không thể không nhắc tới.

Ta nhìn bức ảnh này và coi nó là nghệ thuật, nhưng nghệ thuật thực sự chính là khi ta được trực tiếp được tại nơi đây mà thu hết khung cảnh này vào tầm mắt.

Hằng năm, vào dịp lúa chín, nơi đây đón hàng nghìn lượt du khách từ trong và ngoài nước đến thăm quan. Chẳng thế mà hiện nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp những bức ảnh tuyệt đẹp chụp tại Mù Cang Chải với những đồi ruộng bậc thang trải dài ở các buổi triển lãm của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến từ trong và ngoài nước.

2. Ruộng bậc thang tại thị trấn Sapa – Lào Cai

Sapa từ trước tới nay vẫn luôn nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, khí hậu trong lành và có thể thay đổi cả bốn mùa trong một ngày. Khách du lịch tới đây tăng đều trong mấy năm trở lại đây. Và đặc biệt, khi tiết trời chuyển sang thu, nơi đây còn đặc biệt thu hút bởi những thửa rộng bậc thang vàng óng, trải dài khuất tầm mắt, giống như một tấm thảm vàng tuyệt đẹp phủ kín cả một thị trấn vùng cao.

Thảm vàng từ những thửa ruộng tại Sapa khi được ánh nắng tươi mới chiếu lên trông lại càng rực rỡ và trở nên thật ảo diệu.

Ruộng bậc thang nơi đây có nhiều. Song, nổi bật nhất có lẽ phải kể đến những thửa ruộng bậc thang ở Tả Van, Hầu Thào, Lao Chải nằm nép mình bên thung lũng Mường Hoa. Đây được coi là quần thể ruộng bậc thang lớn nhất tại Sapa với diện tích ước tích khoảng 1000 mét vuông. Nơi đây còn là nơi có thửa ruộng bậc thang nhiều bậc nhất tại Việt Nam mà du khách cực kỳ thích thú. Đó là khu ruộng Vù Lùng Sung với thửa ruộng có đến 125 bậc.

3. Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì – Hà Giang

Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì trải đều ở cả 6 xã: Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Thùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Đây được đánh giá là khu vực có ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam, có lịch sử khai hoang từ hơn 100 năm bởi đồng bào La Chí, Dao, Nùng. Không biết rằng, để có được những thửa ruộng uốn lượn đẹp đến hoàn hảo như bây giờ, biết bao mồ hôi, công sức, máu và nước mắt của đồng bào nơi đây đã đổ xuống để hòa vào cùng với đất.

Hoàng Su Phì nhìn từ trên cao trở nên thật hài hòa. Từng ngôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm trong những thửa ruộng rộng lớn cho ta cảm giác con người nơi đây đang được thiên nhiên che chở, bảo vệ.

 




Bài xem nhiều