Tháp chuông tại chùa Bái Đính

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 80171
Chùa Bái Đính được coi là quần thể chùa lớn nhất Việt Nam sở hữu nhiều kỷ lục quốc gia, nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách tới thăm quan mỗi năm. Tháp chuông nơi treo “Đại Hồng Chung” của chùa Bái Đính là một trong những công trình đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cấp bằng Xác nhận kỷ lục là quả chuông đồng lớn nhất Việt Nam vào ngày 12/12/2007.


Tháp chuông tại chùa Bái Đính.
Tháp chuông chùa Bái Đính được xây dựng bằng bê tông cốt thép giả gỗ, kiến trúc theo kiểu tháp chuông cổ. Tháp chuông có 3 tầng với 3 mái cong hẹp dần được lợp bằng ngói men ống Bát Tràng màu nâu sẫm. Mỗi tầng có 8 mái ghép lại, tổng cộng là 24 mái với 24 đầu đao cong vút lên. Kiến trúc của tháp chuông hình bát giác, mái đao theo kiểu hoa lá dây, biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, trường tồn. Mỗi mái đao 1,65m. Dưới mái đao đắp các con bài họa tiết cao 2,3m để đỡ chân đao. Trên cùng của tháp chuông là chóp tháp hình búp sen cao 3,5m. Trong tháp chuông mỗi tầng có 16 cột, gồm 8 cột cái và 8 cột con. Ở tầng một, cột cái cao 16m, đường kính 0,8m; cột trung cao 8m, đường kính 0,7m. 
Quả chuông đồng nặng 36 tấn được đúc tại Huế.
Tháp chuông chùa Bái Đính treo một quả chuông đồng nặng 36 tấn. Trong tháp chuông của chùa có cầu thang đi lên sàn ở tám phía có độ cao 6,9m, du khách có thể đi xung quanh ngắm nhìn chuông. 
Chuông đồng chùa Bái Đính lớn nhất Việt Nam.
 




Bài xem nhiều