Tháng 3 Này ta có hẹn với Sapa

29/05/2019 10:27 +07 - Lượt xem: 20705

Tháng 3 về thời tiết bước vào những ngày giao mùa,cảnh vật cũng bắt đầu thay đổi.Lúc này người ta lại muốn xách balo lên đi khám phá những vùng đất mới.Một trong những điểm đến không thể bở lỡ chính là mảnh đất Sapa xinh đẹp.

Kết quả hình ảnh cho sapa tháng 3

Tháng 3 về Sapa ẩn mình mờ ảo trong sương

Đến với Sapa vào lúc này ta sẽ cảm nhận một thành phố bồng bềnh trong sương, lung linh huyền ảo đúng như tên gọi mà người ta vẫn thường hay nhắc về nó.Du khách ngỡ ngàng như bước vào chốn bồng lai tiên cảnh,mờ mờ hư ảo.Sương bao trùm khắp ngọn núi,giăng lơ lửng trên cánh đồng,là là bên những mái nhà ven chân đồi.
Sẽ thật hạnh phúc biết bao khi môt sang mai thức giấc vươn tay đẩy nhẹ cửa sổ,mùi của đất trời,mùi của hương trà thơm thoang thoảng hòa quện vào nhau.Ngắm nhìn Sapa chìm trong sương sớm để rồi những mệt mỏi,bộn bề cũng dần tan biến.

Kết quả hình ảnh cho sapa tháng 3 sương

 

Sapa bước vào mùa nước đổ
Sapa được biết đến với những ruộng bậc thang trải khắp chân trời một màu vàng óng. Tuy nhiên đến với Sapa vào thời điểm này ta sẽ cảm nhận khung cảnh hoàn toàn mới. Tháng 3 về, bà con đồng bào dân tộc Mông, Dao và Giáy… vùng cao bắt đầu cấy lúa.Màu mạ non tràn đầy sức sống làm lòng người cũng thêm màu hi vọng.Du khách dường như cảm thấy mình có thêm nguồn động lực,cảm hứng để tiếp bước chặng đường dài

Kết quả hình ảnh cho sapa tháng 3 nước đổ

 

Tháng 3- Sapa duyên dáng với sắc đào hồng
Những cây đào lười mình ngủ vùi trong trời đông lạnh giá bị thời tiết tháng 3 đánh thức bùng tỉnh dậy bung ra những cánh hoa hồng duyên dáng đượm thêm cái tình của mảnh đất Sapa.Trên khắp nẻo đường đi,bản làng…du khách sẽ không khỏi thích thú ngạc nhiên ngắm nhìn những cành đào đua nhau khoe sắc.

Kết quả hình ảnh cho sapa tháng 3 hoa đào

 

Sapa xinh đẹp với những sắc hoa

Tháng 3 về Sapa ngập tràn trong sắc màu hoa. Đâu chỉ hoa đào,mà hoa mận,hoa lê ,hoa đỗ quyên cũng bắt đầu khoe sắc
Sapa tháng 3 tinh khiết nhẹ nhàng trong sắc trắng của hoa lê.Một màu trắng thuần khiết đem đến cho lòng người cảm giác thư thái,an yên.Dường như người ta cũng sợ chỉ một chút ồn ảo,tạp niệm thôi cũng sẽ làm phá vỡ khung cảnh thiên đường nới đây.

Hình ảnh có liên quan
Đến sapa vào những ngày tháng 3 đừng quên đến thăm rừng mận cổ, một khu rừng đã tồn tại từ rất lâu ở thị trấn mờ sương.Những thân cây già nua cổ kính mang chút màu hoài niệm,một ngày đâm trồi non lộc biếc khoe sắc dưới ánh sang mặt trời,góp phần tô thêm sắc màu cho mảnh đấy xinh tươi.

Kết quả hình ảnh cho sapa tháng 3 hoa lê

 

Chếnh choáng trong men say của rượu

Ngoài khám phá những nét đẹp của thiên nhiên huyền ảo,có một điều mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với nơi đây đó là hương vị của rượu táo mèo- một loại rượu đặc sản của Sapa.Sau khi đôi bàn chân đã mỏi,ngồi lại xích gần nhau trong hương thơm nồng của rượu,lắng nghe những câu chuyên của đất trời,tình người nơi đây hẳn sẽ là một trải nghiệm sâu sắc trong long du khách.

Hình ảnh có liên quan

Ẩm thực phong phú
Sapa được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Tây bắc.Nơi đây có rất nhiều món ngon,mang hương vị riêng của vùng.Một số món được kể đến như thắng cố,xôi bảy màu,thịt lợn cắp nách,thịt trâu gác bếp,…

Hình ảnh có liên quan
Hẳn ai đã từng đến với Sapa sẽ không khỏi lưu luyến với đất trời,con người nơi đây.Để rồi mỗi lần nhắc tới mảnh đất này lòng lại không khỏi bồi hồi ,xao xuyến.Tự thấy lòn mình còn nợ một cái hẹn với Sapa như cái hẹn với một người tri kỉ.

 

 

 




Bài xem nhiều