Tháng 10 này có hẹn có với mùa cải trắng Mộc Châu

06/10/2017 13:12 +07 - Lượt xem: 22412

Nhắc tới Mộc Châu là nhắc ngay đến hình ảnh những đồi chè xanh bạt ngàn, mùa hoa ban , hoa mận nở trắng rừng , hay hình ảnh những cô gái Thái e ấp, dịu dàng trong buổi chợ phiên. Như một cách tự nhiên nhất Mộc Châu đi vào lòng người làm say đắm bước chân bao nhiêu người đã đến cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp ở vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nhưng còn có một Mộc Châu hiền hòa hơn khi tháng 10 về. Một Mộc Châu bạt ngàn trong sắc trắng của hoa cải lững lỡ trong làn sương huyền ảo , đẹp mộng mơ khiến bao người phải mê đắm.

Kết quả hình ảnh cho Mộc Châu hoa cải

Cánh đồng hoa cải thơ mộng là điểm lý tưởng để chụp ảnh các cặp đôi

 

Người ta thích cảm giác chạy xe lang thang trên những cung đường vắt vẻo trên sườn núi ,để tận hưởng cái cảm giác ôm cả non nước đất trời một cõi vào trong tim. Như một lịch trình đã định tháng 10 đến , ta lại chọn Mộc Châu làm điểm đến sau những hành trình rong ruổi khắp Trung Nam

Khoảng thời gian tháng 10 là thời điểm hoa cải trắng nở bạt ngàn khắp các con đường , triền núi khiến Mộc Châu như một bức tranh thủy mặc. Chẳng kiêu sa như những cánh đào mùa xuân , chẳng rực rỡ như những bông trạng nguyên , hoa cải trắng cứ nhẹ nhàng , đơn giản và bình dị nhưng lại khiến đất trời phải chao đảo,mông lung.

Đến với Mộc Châu thời điểm này , du khách sẽ được đắm mình trong sắc trắng tinh khôi , thơ mộng của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ với những cánh đồng hoa bạt ngàn , chạy dài hút tầm mắt đẹp đến nao lòng khiến cho những người khó tính nhất cũng muốn bức thật nhanh về vùng trời miền cao ấy .Đi giữa sắc trắng tinh khôi trong tiết trời mát mẻ, đôi khi một cơn gió nhẹ lướt qua làm cho mọi nỗi lo toan của cuộc sống dường như tan biến .

Vì thế bạn hãy chuẩn bị một chuyến đi du hí mới đến Mộc Châu để đắm chìm trong sắc trắng của những cánh đồng cải trắng nhé.

Kết quả hình ảnh cho Mộc Châu hoa cải

Hoa cải ở Mộc Châu mọc thành từng cánh đồng

Di chuyển

Có rất nhiều cách để đến với Mộc Châu

Cách Hà Nội khoảng 200km , bạn có thể lựa chọn xe máy hay ô tô đều thuận lợi. Chỉ mất khoảng 5, 6 tiếng là bạn đã đến với mảnh đất xinh đẹp này .

Di chuyển giữa các điểm ở Mộc Châu thuận tiện nhất là xe máy . Du khách cũng có thể di chuyển bằng ô tô nhưng đường đi vào các bản làng nhỏ hẹp khiến cho việc đi lại gặp khó khăn.

Lưu trú

Nếu ưa thích trải nghiệm mới lạ thì du khách có thể lựa chọn hình thức nghỉ ngơi tại nhà dân bản địa.Tuy nhiên nếu không quen với hình thức homestay cũng có rất nhiều khách sạn, resort, nhà nghỉ, để lựa chọn, từ khách sạn hạng sang hay những nhà nghỉ bình dân với giá cả hợp lí.

Ăn uống

Món ngon ở Mộc Châu rất nhiều, những món ngon ở đây làm nức lòng bất kỳ du khách nào ghé đến đây, những món ngon nổi tiếng như bê chao, cá suối, thịt trâu gác bếp, ốc đá, nậm pịa, chè Mộc Châu …

Những địa điểm không thể bỏ qua

Cao nguyên Mộc Châu có rất nhiều địa điểm đẹp được du khách yêu thích  là các điểm du lịch như rừng thông bản Áng, khu rừng mận, đồi hoa cải, đồi chè trái tim, thác dải yếm, Mộc Châu Happy Land …

Những địa điểm có hoa cải  đẹp nhất khu rừng phía sau rừng thông Bản Áng, bản Pa Phách , khu vực Ngũ Đọng Bản Ôn , bản Cóc,…

Tháng 10 đã gõ cửa , những cánh đồng hoa cải ở Mộc Châu  đã e ấp những nụ  hoa đầu tiên. Mình còn trẻ , xăng còn rẻ thì nhanh chóng lên lịch đến với Mộc Châu để thả hồn mình vào những cánh đồng cải trắng trải dài khắp thung lũng, vươn lên cả những sườn đồi, bao quanh những ngôi nhà sàn lẻ loi nơi núi rừng Tây Bắc.

 




Bài xem nhiều