Thảm vàng trên Sapa những ngày cuối thu

30/03/2017 02:14 +07 - Lượt xem: 16707
Sapa- một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây bắc của Tổ quốc là một miền đất rất đỗi bình dị, khiêm nhường nhưng lại ẩn chứa biết bao điều kì thú bởi cảnh sắc tự nhiên. Thiên nhiên Sapa có thể ví như một bức tranh đa sắc màu vô cùng tuyệt diệu, được sáng tạo nên bởi sự kết hợp quá đỗi hoàn hảo từ Mẹ tự thiên và đôi bàn tay tài năng, khéo léo của con người.
Đến Sapa mùa nào cũng đẹp, nhưng có thể nói mùa thu là mùa đẹp nhất ở nơi đây. Từ lúc thu đến, cảnh sắc Sapa như có một sự chuyển mình rõ rệt, hết sức kỳ diệu nhưng cũng hết sức tự nhiên. Tháng 7, 8 khi du khách đặt trên đến mảnh đất thơ mộng này, thứ mọi người nhìn thấy chính là màu xanh ngút ngàn của những thửa ruộng bậc thang đang thời kỳ trổ bông, ra hạt. Cảnh sắc thiên nhiên tạo cho ta một cảm giác thư thái, nhẹ nhõm đến lạ kỳ.
Cuối tháng 9, 10 chính là lúc thiên nhiên ban tặng cho Sapa cảnh sắc tươi đẹp nhất, khi các thửa ruộng bậc thang, lúa đã ngả hết sang một màu vàng óng, nắng vàng chiếu xuống từng tia rực rỡ rực rỡ như những sợi dây kim tuyến, không khí khô lại và thời tiết cũng bắt đầu thay đổi không quá nóng cũng không quá lạnh, buổi tối khi đi dạo ta có thể khoác thêm cho mình một chiếc áo choàng mỏng, bầu không khí tuyệt vời này kết hợp  cùng khung cảnh ấy, chúng ta biết đi đâu mới có thể tìm được?
Thu tới, trên mảnh đất Sapa thấp thoáng những làn sương khói mờ ảo buổi sáng sớm và xế chiều, quấn quýt trên những nếp nhà sàn mộc mạc. Ban ngày, khi những tia nắng dịu nhẹ nhuộm vàng cả những thửa ruộng bậc thang khiến cho khung cảnh trở nên tràn đầy sức sống. Đến Sapa vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, ban ngày chúng ta có thể ngắm nhìn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của “thảm vàng” lúa chín, buổi tối lại có thể đi dạo quanh hồ, tham quan nhà thờ đá hay thưởng thức vài món đặc sản trong khu phố ẩm thực, hoạt đồng này làm cho chuyến đi trở nên thật vui vẻ và nhiều ý nghĩa.
Ở Sapa, con người ta không chỉ say đắm bởi, mê mẩn bởi những ruộng lúa chín vàng, nhìn từ xa giống như những nấc thang đưa chúng ta lên tới tận thiên đường, những ai có sở thích tìm hiểu văn hóa bản địa, văn hóa tộc người thì khi đến với vùng đất này chắc chắn mọi người đã tìm đến đúng địa điểm. Tại đây có rất nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số cùng sinh sống như Kinh, H’Mông, Hoa, Dao,… tạo nên cho Sapa nét hấp dẫn khó có thể cưỡng lại.
 




Bài xem nhiều