Thăm quan Thung Nham - Ninh Bình

30/03/2017 02:23 +07 - Lượt xem: 21706
Ai về Tam Cốc cùng ta 
Nhớ vào Bích Động nhớ ra kênh Gà
Những hòn núi nhỏ nguy nga
Hạ Long trên cạn chính là nơi đây
Tràng An suối cuộn bao ngày
Bên kia Bái Đính, bên này đền Đinh
Trường Yên bóng núi lung linh
Đồi Mã Yên mãi in hình trong mây
Ai đi Phát Diệm có hay
Nhà thờ đá vẫn còn đây giữa trời
Sông Trinh núi Bảng anh ơi
Yên Mô, Tam Điệp một thời tiếng vang
Ninh Bình như một cô nàng
Đẹp nhiều danh thắng cho chàng đắm say
Ai đi hãy nhớ những ngày
Ninh Bình còn đó dang tay đón chào.
Ninh Bình không chỉ được biết đến là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” mà còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, sở hữu những cảnh quan mang vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã, thu hút đông đảo khách du lịch, trong đó có Thung Nham. Và nếu ví “Ninh Bình như một cô nàng” thì Thung Nham chính là đôi mắt biếc trong của người con gái ấy. 

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham.
Hiện nay khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham nổi lên như một hiện tượng về phong cảnh cho du khách thăm quan du lịch tại Ninh Bình. Địa điểm này nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, cảnh vật hoang sơ, giao thông thuận tiện. Nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km cây về phía Đông, trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, từ chùa Bích Động theo tuyến đường bộ khoảng 4km là du khách đã đặt chân tới Thung Nham – xứ sở của các loài chim. Đến với Thung Nham du khách sẽ tận mắt nhìn thấy quần thể sinh thái với rừng cây xanh bao phủ, là nơi cư trú của vô vàn loài chim, chúng bay lượn rợp cả bầu trời, làm cho cảnh vật thêm sống động.
Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú, Thung Nham đang thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm quan, nghỉ dưỡng. 
Vườn chim Thung Nham là nơi cư trú của khoảng 40.000 con, khoảng 5.000 tổ chim các loại, thuộc 46 loài chim, trong đó có nhiều loài chim đã được ghi vào sách đỏ của Việt Nam.
Trong khu du lịch có đầy đủ các dịch vụ lưu trú và ăn uống với khung cảnh rất đẹp và thanh bình, thích hợp để nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần.
Thung Nham còn được ví như một Nam Bộ thu nhỏ với cảnh vật, non nước hữu tình. Du khách đến nơi đây còn có thể ghé thăm những hang động đẹp như: hang Bụt, động Tiên Cá, hang Nấu Rượu, động Thủy Cung, động Vái Giời…chắc chắn du khách sẽ không ngớt trầm trồ về những kiến tạo của mẹ thiên nhiên.  
Du khách sẽ được đi thuyền len lỏi trong rừng ngập nước, khám phá các hang động, chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ về những kiến tạo của mẹ thiên nhiên.
Du khách nên đến Thung Nham vào tháng 2, tháng 3 đầu Xuân hoặc từ tháng 8 đến tháng 10, khi thời tiết cuối hạ đầu thu, du khách sẽ được hưởng ngoạn vẻ đẹp mỹ lệ nhất nơi đây. Đó là khi ánh nắng không quá gay gắt, rất dễ chịu và khung cảnh rất chan hòa, bình yên. Vào lúc chiều muộn, cũng là khi từng đàn chim kiếm ăn trở về sau một ngày vất vả, chúng bay lượn rợp trắng cả vùng trời.  
Nếu có dịp đến Ninh Bình, du khách nên tranh thủ ít nhất một buổi ghé thăm Thung Nham, nơi đất lành chim đậu, cảnh vật non nước hữu tình, đậm đà khó quên. 
 




Bài xem nhiều