Thăm quan gì ở danh thắng Tràng An- du lịch Ninh Bình

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 21801
Khu du lịch sinh thái danh thắng Trầng An là môt phần nằm trong quần thể danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình với diện tích khoảng hơn 2000 ha, nằm ở phía động của tỉnh. Tới thăm Di sản thiên nhiên và văn hóa của thế giới (do UNESCO công nhận) này, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng một phong cảnh quá đỗi hùng vĩ của những hang động và các dãy núi non trùng điệp.
Danh thắng Tràng An- điểm đến không thể bỏ qua của tỉnh Ninh Bình.
Khu du lịch này được chia thành các tiểu khu với nhiều chức năng khác nhau: trung tâm, khu dịch vụ du lịch, hang động, tiểu khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính. Với 47 di tích lịch sử văn hóa, các hang động giấu mình trong những dãy núi đá vôi, các thung lũng cùng hệ thống sông ngầm hòa vào nhau tạo nên một Tràng An thật huyền ảo và thơ mộng.
Với hệ thống rất nhiều hang động đẹp, Tràng An Ninh Bình cũng được ví như một Hạ Long trên cạn.
Các điểm đến nổi bật tại khu du lịch sinh thái Tràng An này bao gồm:
Đền Trình: đây là ngôi đền đã có từ hơn một nghìn nằm trước dưới chân núi. Trải qua những biến động của lịch sử, sự thay đổi của thời gian, đền đã không còn giữ được những hiện trạng như ban đầu. Nhưng hiện nay, ngôi đền đã được trùng tu, sửa chữa trở nên khang trang và to đẹp hơn rất nhiều, đáp ứng nhu cầu tâm linh của du khách. Kiến trúc của ngôi đền được xây dựng theo lối chữ Đinh, trong chính điện chính là nơi thờ 4 vị tự trụ của triều đình nhà Đinh, những người đã có công lớn trong việc cùng vua Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn 12 sứ quân lập ra nước Đại Cồ Việt. Những vị đó chính là: Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Lưu Cơ và Trịnh Tú.
Hang Địa Linh: Hang Địa Linh dài đến hơn 300m, trước kia hang còn được gọi là hang châu báu, bởi khi vào đến lòng hang, du khác sẽ vo cùng ngỡ ngàng và có cảm giác như mình đã lạc vào một hang toàn kho báu mà ngày nay đã hóa thạch. Hang mới được đưa vào khai thác nên các nhũ đá gần như vẫn còn nguyên vẹn, lấp lánh và rực rỡ vô cùng thu hút.
Hang Tối: là một hang có chiều dài 320m. Sở dĩ nó có tên này là do đường vào hang có nhiều đoạn gấp khúc, uốn lượn nên ánh sáng không thể vào bên trong. Chính vì tên gọi như vậy mà Hang Tối là càng kích thích trí tò mò của mọi người, tạo nên sự thích thú và mong muốn khám phá đến tận cùng hang động độc đáo này.
Hang Sáng: Tên là hang Sáng nhưng khi vào hang, chúng ta vẫn không thể chiếc đền chiếu sáng được. Hang Sáng có chiều dài khoảng 112m, rộng 12 và lại gấp khúc thoe hình thước thợ. Trần hang ở đây có những chỗ cao hơn 12 m, xung quanh có rất nhiều những khối nhũ đá đẹp, hình thù lạ mắt và gắn với các tên gọi thật thú vị.
Đền Trần: nếu đã đến thăm danh thắng Tràng An, chắc chắn bạn không thể bỏ qua điểm đến là đền Trần. Đền được xây dựng từ thời nhà Đinh và được coi là Hoa Lư tứ trấn với tên gọi cũ là Đền Nội Lâm, tức là đền ở trong rừng. Vào thế kỷ thứ XIII, vua Trần Thái Tông đã cho tu sửa ngôi đền khang trang hơn, nên từ đó đền cũng được gọi là đền Trần. Đền là nơi thờ phụng của Trung Hưng tướng Qúy Minh, ông là một trong hai vị tướng trấn ải xứ Sơn Nam trước đây. Ngoài ấn tượng về lối kiến trúc độc đáo, đền là một điểm đến tâm linh của rất nhiều lần, bởi nghe nói ngôi đền rất linh thiêng. Mọi người thường đến đây cầu an, cầu phúc, cầu tự.
 




Bài xem nhiều