Thăm quan Di sản Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

27/09/2017 20:59 +07 - Lượt xem: 26466

Địa danh Phong Nha – Kẻ Bàng cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc. Vườn Quốc gia này đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2003 sau kỳ họp lần thứ 27 tại Pari – Pháp. Nằm trong khu di sản thiên nhiên này có các điểm thăm quan như:

Động Phong Nha

Tại cửa hang của động Phong Nha có nhiều nhũ đá rủ xuống giống như những cái răng, càng vào sâu bên trong, cảnh trí càng huyền ảo. Trước đây, một đoàn thám hiểm thuộc Hội địa lý Hoàng Gia Anh, với sự cộng tác của khoa địa lý – địa chất của trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã khảo sát động Phong Nha và một số hang động khác. Bằng phương tiện chuyên dừng, đoàn thám hiểm đã vào sâu trong động đến 4.500m. Càng vào sâu, Phong Nha càng kỳ vĩ, lạ lùng, dòng sông ngầm chảy qua tạo nên những bãi bồi rộng lớn. Các nhà thám hiểm cho rằng đây là một trong số ít các động trên thế giới có sông ngầm dài như thế, một địa chỉ rất hấp dẫn các nhà thám hiểm, những người làm khoa học về địa chất, thủy văn. Tháng 4/1997, một cuộc hội thảo khoa học về di tích danh thắng Phong Nha – Xuân Sơn được tổ chức tại Quảng Bình. Kết quả khảo sát nghiên cứu cho biết, Động phong Nha đạt 7 nhất, bao gồm: hang nước dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát và bãi đá ngầm đẹp nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, thách nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, dòng sông ngầm dài nhất, hang khô rộng và đẹp nhất.

Động Tiên Sơn

Được phát hiện năm 1935, là một thắng cảnh kỳ vĩ với những phiến đá và cột đá cộng hưởng âm rất đặc biệt, hàng nghìn khối nhũ đá với nhiều màu sắc mọc tua tủa trong động và những hàng cột đá cẩm thạch nhiều dáng vẻ diệu kỳ.

Hang Én

Được tạp chí nổi tiếng thế giới là National Geographic chọn vào tốp những bức ảnh đẹp nhất tháng 3/2011. Cửa hang phân thành hai lối bởi một chân đá khổng lồ. Trầm tích của vụn sỏi, cuội thô nằm lăn lóc bên suối. Hang cao và rộng với hàng ngàn tổ én trên chót vót trần hang. Cửa ra của Hang Én là một vòm cửa gần tròn đẹp. Trước cửa ra của nó là hàng cây cổ thụ cao hàng chục mét.

Động Thiên Đường

Nằm ở vùng lõi của vườn Quốc gia, dài 31km, nơi rộng nhất khoảng 150m, được phát hiện năm 2005. Theo các chuyên gia, Thiên Đường còn đẹp và tráng lệ hơn cả Phong Nha và Tiên Sơn.

Cấu trúc kỳ vĩ, vẻ đẹp huyền diệu và tráng lệ của động đã làm cho người tham quan phải ngỡ ngàng. Thiên Đường có miệng hang khoảng 9 mét vuông, trần đọng vút cao rộng thênh thang. Đặc biệt, với hai cột thạch nhũ khổng lồ, đường kính 5m vươn lên cao như những kiến trúc cột của thiên đình có nhiều hình thù phong phú.

 




Bài xem nhiều