Tây Bắc đẹp quên lối về

30/03/2017 02:13 +07 - Lượt xem: 17435

tay bac

Trời cao xanh, gió mát lành

Cái nắng chốn thị thành oi bức, khó chịu ngợp hơi người và xe cộ bao nhiêu, thì ở Tây Bắc, nắng chỉ làm cho mọi thứ trở nên lung linh, rạng rỡ, tràn đầy sức sống. Bởi là vùng núi núi cao, Tây Bắc nghiễm nhiên thừa hưởng thứ thời tiết dễ chịu dù đang là mùa hè. Gió Tây Bắc chẳng nóng nực và đem theo khí nóng, mà mát rượi từ núi thổi về. Ngồi dưới bóng cây cũng có thể đánh một giấc ngon lành nhờ cây cho bóng mát, núi rừng cho gió lành.

 

5

 

Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ khoảng 30 độ C, còn lại đều giữ ở mức vừa phải, ngang với mùa thu ở thành thị miền Bắc, và cũng giống các vùng núi khác, buổi tối nhiệt độ Tây Bắc xuống thấp hơn, bởi thế ra đường cũng cần khoác thêm áo mới yên tâm dạo chơi. Càng về đêm càng lạnh, cho tới sáng sớm hôm sau, sau khi đón buổi bình minh nhẹ nhàng, ánh mặt trời mới đưa không khí trở lại là mùa hè vùng cao.

3

Tấm áo mùa hè rực rỡ

Cũng bởi vì dễ chịu, nên ai yêu Tây Bắc trước đó đã không ngại lạnh giá, giờ cũng chẳng ngại nắng gió để du hí Tây Bắc. Trời mùa này như cao hơn, xanh thẳm dù đang ở thị trấn nào đó nhỏ bé, yên bình, ở lưng chừng đèo dốc hay ở giữa đại ngàn. Huống chi, mùa hè lại khoác cho Tây Bắc tấm áo mới rực rỡ hơn. Đi Tây Bắc tránh nóng, cũng như đi biển tránh nóng. Đều tìm về những nơi thoáng đãng, bao la hơn để gần với thiên nhiên. Nhưng nếu như những bãi biển ngày hè đông nghịt, phòng ốc, dịch vụ bị đẩy giá lên trời thì Tây Bắc vẫn mang cái vẻ hùng vĩ vốn có, đón một lượng khách nhất định, đủ không gian cho tất cả mọi người.Không tự nhiên mà Đà Lạt lại thu hút khách miền trong nhờ khí hậu dễ chịu, thì đây, Tây Bắc ngoài khí hậu lý tưởng kể cả vào mùa hè, thì Tây Bắc còn có những phong tục tập quán độc đáo, những người dân tộc thiểu số hiền hòa dễ mến, những loại hình du lịch thú vị.

2

Hùng vĩ Tây Bắc

Mùa hè cũng không thể thiếu những biển mây nếu bạn lên lịch trekking một ngọn núi nào đó ở Tây Bắc, có thế là đỉnh Fansipan, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, đỉnh Lảo Thẩn, đỉnh Pha Luông… Mùa hè của bạn sẽ chẳng còn gì đáng nhớ hơn, khi bỏ quên thành phố, lên Mộc Châu hái mận, uống sữa bò, lên Sa Pa ngắm thị trấn mù sương buổi sớm, nhìn hoàng hôn trên những con đèo hùng vĩ, săn mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang…

4

Tận hưởng mùa hè thú vị ở Tây Bắc

Tất nhiên, Tây Bắc không thể thiếu những cơn mưa rào bất chợt vào mùa hè, nhưng đi phượt mùa mưa cũng là thú vui của không ít các bạn trẻ. Đảm bảo an toàn, chắc tay lái và không quên giữ ấm, chống cái nắng của núi rừng là bạn đã có hành trang tốt nhất để tham gia chuyến đi mùa hè vùng Tây Bắc đầy thú vị.

                                                                                                                                       Nguồn: Tri Thức Trẻ

 




Bài xem nhiều