Tây Bắc đẹp lắm ai ơi! Trải mình với rừng núi trùng điệp và con người thân thiện

11/04/2018 14:11 +07 - Lượt xem: 45220

Địa điểm du lịch ở Tây Bắc

Sa Pa, Lào Cai

Tham quan Lào Cai bạn cần dành ra khoảng 2 đến 3 ngày, tùy độ dài của hành trình mà các bạn nên phân bổ lại cho hợp lý.

Ngày thứ nhất, đặt chân đến mảnh đất Sapa – thành phố mờ sương, bạn nhanh chân đi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sa Pa, bản Tả Van và bản Cát Cát. Nhớ chuẩn bị sẵn máy ảnh để chụp hình check in, nơi đây sẽ khiến bạn “sững sờ” với khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên; mềm mại, xinh xắn của các bản làng.

Bản Cát Cát - du lịch Tây BắcBản Cát Cát – Sa Pa 

Núi Hàm Rồng Sapa - du lịch Tây BắcNúi Hàm Rồng – Sa Pa 

Ngày thứ hai, bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm thành phố khoảng 23km, trên đường đi bạn cũng có thể ghé chơi thác Bạc. Đến Ô Quy Hồ đừng quên thưởng thức các món nước ngay đoạn chân đèo, hương vị rất ngon mà giá lại phải chăng. Chiều đến tiếp tục đi khám phá văn hóa dân tộc Dao ở bản Tà Phìn. Tối đến Sa Pa khá tĩnh lặng, nên nếu không đi được chợ Tình đặc trưng của nơi đây thì tốt nhất các bạn nhớ chuẩn bị sẵn một vài trò chơi team building để tụ tập cùng đám bạn.

Đèo Ô Quy Hồ - Du lịch Tây BắcĐèo Ô Quy Hồ hùng vĩ 

Bản Tả Phìn - Cẩm nang du lịch Tây BắcBản Tả Phìn – Sa Pa

Ngày thứ ba, nếu có điều kiện thì đã đi du lịch Tây Bắc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được chinh phục đỉnh núi Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Sau đó có thể đi lòng vòng trong thị trấn để mua quà lưu niệm.

Điện Biên

Chỉ cần một ngày là đủ để bạn đi khám phá nét đẹp Điện Biên. Bên cạnh những địa danh lịch sử vang danh một thời: đồi A1, C1, C2, D1, đồi Độc Lập, sân bay Mường Thanh, cứ điểm Hồng Cúm, tượng đài chiến thắng Điện Biên…thì bạn còn có thể ghé thăm hồ Pá Khoang – nơi khung cảnh non nước hữu tình khiến du khách mê đắm.

Hồ Pá KhoangHồ Pá Khoang – Điện Biên 

Sơn La (Mộc Châu – Mai Châu)

Ngày đầu đến với Sơn La bạn nên đi tham quan những địa điểm nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thôn Bản Áng, thác Dải Yếm, bản Mòng… Ngày hôm sau bạn sẽ di chuyển đến cao nguyên Mộc Châu để thưởng thức vẻ đẹp của đồi chè xanh tốt, những cánh đồng hoa cải vàng ruộm một góc trời, những cánh đồng hoa mận trắng bạt ngàn… thỏa sức chụp ảnh “sống ảo”. Nếu còn thời gian thì bạn nhớ đến cả Mai Châu để khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ ở bản Lác, hang Mỏ Luông nhé.

Thác Dải Yếm - cẩm nang du lịch Tây BắcThác Dải Yếm – Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

 




Bài xem nhiều