Sapa- vùng đất bình yên để "đưa nhau đi trốn"

30/03/2017 02:16 +07 - Lượt xem: 24984

Khi những ồn ào, tấp nập nơi thành thị đã khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức thì thị trấn nhỏ vùng cao Sapa sẽ là điểm đến vô cùng hoàn hảo để mọi người “đưa nhau đi trốn”.

 

Một góc nhỏ bình dị ở Sapa (bản Cát Cát)

Sapa  nằm nép mình ở vùng đất cao trên 1000 m so với mực nước biển, vì vậy nơi đây không chỉ có phong cảnh đẹp mà ngay đến khi hậu cũng vô cùng tuyệt vời. Mang trong mình những nét đặc trưng của miền Tây Bắc, hòa trộn vào đó là nét độc đáo, đa dạng của đồng bào các dân tộc thiểu số người H’Mông, người Dao, … đã lamg cho du khách không thể không xiêu lòng khi đặt chân đến miền sơn cước này.

Sapa yên bình, mờ ảo đúng với tên gọi “thành phố trong sương”.

Khác hoàn toàn với những ồn ào nơi đô thị, một Sapa yên bình, giản dị, nhẹ nhàng mà ấm áp sẽ khiến cho tâm tình chúng ta thoải mái, nhẹ nhõm, sẽ chẳng ngần ngại mà vứt ra khỏi đầu những bộn bề cuộc sống, nỗi lo cơm áo gạo tiền thông thường mà chìm đắm vào cùng thiên nhiên, hòa nhập với nó để cảm nhận và chiêm nghiệm.

Trên cung đường dẫn đến thị trấn nhỏ Sapa, chỉ mới đi qua đèo Ô Quy Hồ thôi, ta đã cảm thấy như mình bắt đầu bước vào một thế giới mới, thế giới chỉ còn cỏ cây, rừng núi cũng những con người bình thản và giản dị đáng yêu đến vô cùng. Đi trên cung đường chạy qua một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, sưỡng trắng cùng mây mờ vờn xung quanh khiến cho chúng ta cảm thấy mình đã lạc bược vào chốn bồng lai tiên cảnh trong cổ tích. Một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái mà bất cứ ai cũng sẽ triệt để đón nhận.

Đèo Ô Quy Hồ – 1 trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

Rời khỏi nơi mây sương bồng bềnh, càng tiến vào gần thị trấn Sapa, phong cảnh lại càng trở nên tươi đẹp hơn. Dưới đôi bàn tay khéo léo tài hoa của con người cùng với tạo tác của tự nhiên, từng thửa ruộng bậc thang hiên ra, trập trùng nối tiếp nhau trải dài bất tận khiến người ta cảm thấy đó như những nấc thang lên thiên đường. Chỉ cần cảm nhận đến đó, du khách đã có thể thỏa mãn với địa điểm tuyệt vời mình lựa chọn.

Vào đến thị trấn, vì cũng có nhiều người có chung suy nghĩ nên trung tâm Sapa cũng đông vui và nhộn nhịp hơn. Song, sự nhộn nhịp này hoàn toàn khác với những gì các bạn trải qua nơi thành thị. Ở Sapa, sự tấp nập được tạo nên bởi những con người thân thiện, mến khách.

Tìm một chỗ nghỉ ngơi, tham quan những điểm đến thú vị ở nơi đây chắc chắn sẽ làm cho chúng ta lưu luyến chẳng muốn về.

Tham khảo thêm các tour du lịch hấp dẫn Sapa:

Du lịch Sapa 2 ngày bằng tàu hỏa

Du lịch Sapa- bản Tả Van 3 ngày 2 đêm.

 

 

 

 




Bài xem nhiều