Sapa phong phú với các loại rau miền ôn đới

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 50640
Ai đã từng một lần đặt chân tới mảnh đất Sapa của Lào Cai hẳn vô cùng choáng ngợp trước phong cảnh tuyệt đẹp còn hơn cả tranh vẽ của thị trấn nhỏ vùng cao biên giới này. Thị trấn nằm trọn trong sự bao bọc của núi rừng Tây Bắc, với một màu xanh tràn trề năng lượng sống. Không chỉ thế, đến Sapa du khách còn ấn tượng bởi sự phong phú của ẩm thực nơi đây. Các món ăn rất thơm ngon, đa dạng lại mang theo chút hoang sơ của thiên nhiên, của núi rừng. Đặc biệt, nơi đây có các loại rau xanh của miền ôn đới vô cùng hấp dẫn.
Rau cải mèo.
Những bó cải mèo được đồng bào thu hoạch bó lại thành từng bó lớn phục vụ cho du khách.
Rau cải mèo không phải chỉ Sapa mới có, nhưng phải chắc chắn rằng không vùng nào, cải mèo lại tươi tốt và phát triển như tại Sapa. Chỉ cần tới thăm các bản người dân tộc như Tả Phìn hay Cát Cát, du khách sẽ mãn nhãn với những ruộng rau cải mèo xanh mơn mởn. Đặc biệt, lá rau cải ở đây rất lớn, bẹ rau múp míp trông vô cùng thích mắt. Thưởng thức món cải mèo luộc chấm trứng ở Sapa du khách sẽ nhận ra sự khác biệt lớn so với loại cải vẫn thường ăn dưới miền xuôi.
Ngọn su su.
Sapa không hổ danh là “lãnh địa su su” bởi nơi đây su su được trồng rất nhiều trên cả diện tích rộng. Đến thăn San Sả Hồ, du khách không khỏi ngỡ ngàng với những đồi trồng su su trải rộng hết cả tầm mắt. Những quả su su mập thịt, xanh non và vô cùng sai, khiến cho mọi người nếu đi vào đó sẽ muốn hái tất cả chúng đem về nhà. Do điều kiện khí hậu ở đây lạnh, là điều kiện thích hợp cho su su phát triển nên ngọn su su Sapa rất mập, xào cùng với tỏi thì quả là một món tốn cơm.
Ngọn rau su su Sapa xào tỏi quả là món ăn đặc biệt tốn cơm.

Rau cải mầm đá.

Hình thù ngộ nghĩnh của rau cải mầm đá ở Sapa.
Món rau trong truyện Trạng Quỳnh định dâng vua hóa ra là có thật. Đây được xem như loại rau độc quyền của mảnh đất Sapa. Loại rau này không được bán phổ biến vì nó khá hiếm, chỉ mọc trên các đỉnh núi. Đây là món rau không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng giúp an thần và bồi bổ sức khỏe.
 




Bài xem nhiều