Sapa ngày tuyết tan

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 31786
Trên mảnh đất vùng cao Sapa của núi rừng Tây Bắc, mấy năm trở lại đây đều có tuyết rơi- một hiện tượng hiếm gặp ở đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Những bông tuyết trắng tuy đẹp và hấp dẫn, song nó lại đem đến cho thiên nhiên và con người nơi đây những thiệt hại khó có thể lường trước.
Cùng nhìn lại quang cảnh Sapa sau mỗi mùa tuyết rơi để có thể cảm nhận hết những thiệt hại to lớn mà con người nơi đây phải gánh chịu.
Ngày tuyết rơi, trên khắp các con đường Sapa phủ kín một màu trắng. Tuyết có lúc rơi rất dày khiến cho giao thông đi lại khó khăn, cản trở sinh hoạt của người dân địa phương.

Tuyết trắng phủ kín cả cây cối, rau màu khiến cho chúng chết vì giá lạnh.
Sapa ngày tuyết tan
Khác hoàn toàn với những bức ảnh đầy nghệ thuật và lãng man, đây chính là “mặt trái của sự thật” sau mỗi lần tuyết rơi trên mảnh đất Sapa.

Sapa cũng giống như Đà Lạt, là nơi trồng rất nhiều loại hoa. Nhưng, sau mỗi trận tuyết rơi, những vườn hoa của người dân sẽ trở nên thật thảm hại như bức ảnh này đây.

Tuyết chỉ đẹp với khách du lịch, còn với người dân địa phương, họ sẽ phải đau lòng khi thấy những cảnh tượng như vậy trong khi  bản thân không đủ khả năng để ngăn cản.
 




Bài xem nhiều