Sapa mùa lúa chín

06/10/2017 19:26 +07 - Lượt xem: 21275

Với độ cao trên 1.600m so với mực nước biển, Sapa là một thị trấn vùng cao biên giới có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của tỉnh Lào Cai. Nơi đây, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn với núi non trùng điệp, cây cỏ xanh tươi cùng với một nền khí hậu dịu mát, ôn hòa hiếm nơi nào sánh bằng. 

Điều đặc biệt hơn cả, Sapa gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách cả trong và ngoài nước bởi một phong cảnh thiên nhiên vô cùng đặc biệt. Đó chính là những thửa ruộng bậc thang – một sản phẩm hoàn hảo được tạo nên từ bàn tay nhào nặn của ” Mẹ thiên nhiên” kết hợp với những đôi bàn tay tuy bé nhỏ nhưng vô cùng khéo léo của các đồng bào sinh sống nơi đây. Chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng và dường như không thể tin vào mắt mình khi tận mắt được chứng kiến khung cảnh tuyệt mỹ ấy. Và, nó sẽ còn ảo diệu hơn nữa khi thời tiết chuyển mình sang thu, lúa trên những thang ruộng bắt đầu  chuyển vàng, kết hợp với ánh nắng vàng tươi sẽ tạo nên một tấm thảm vàng tuyệt đẹp phủ kín khắp cả mảnh đất vùng cao.

Mặc dù, thị trấn nhỏ Sapa cách Hà Nội đến 370km về phía Tây Bắc, nhưng khoảng cách này giờ đây chẳng là gì khi chúng ta có tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai rộng mở, biến cung đường đến với Sapa dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì trước kia, để đến với thị trấn trong sương này, khách du lịch sẽ phải mất khoảng 6-7h đồng hồ di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội thì giờ đây, với tuyến đường mới, chỉ 3,5 đến 4h, Sapa đã xuất hiện ngay trước mắt chúng ta với vẻ đẹp quyến rũ vốn có của nó.

Thăm quan Sapa, ta có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm bởi nơi đây ẩn chứ những điều thú vị, hấp dẫn từ cả thiên nhiên lẫn con người nên dù ta có đến đây bao nhiêu lần, đến vào bất kỳ thời gian nào thì sức hấp dẫn, lôi cuốn của nó vẫn làm ta thích thú.

Tuy nhiên, có vẻ như Sapa sẽ trở nên nhộn nhịp hơn hẳn khi tiết trời chuyển thu. Nguyên nhân giải thích cho điều này cũng không có gì quá khó hiểu. Mùa thu, Sapa đẹp tuyệt vời, cảnh sắc thiên nhiên trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng hơn, không khí trở nên dịu nhẹ và dễ chịu hơn cho dù nơi đây quanh năm vẫn giữ cho mình một nền khí hậu chung rất ổn định. Đặc biệt, mùa thu đến, nơi đây sẽ được khoác lên mình một chiếc áo mới, “chiếc áo vàng” bởi những thửa ruộng bậc thang ở khắp nơi đang vào độ chín, mùi thơm của hương lúa hòa quyện trong từng làn gió mang lại một cảm giác đê mê, quyến rũ khó mà dứt ra được.

Ruông bậc thang trên Sapa đẹp lắm, nó còn đẹp hơn khi lúa chuyển vàng. Nhìn từ trên cao, bức tranh thiên nhiên trước mắt khiến chúng ta chẳng thể nào ngừng tưởng tượng, tượng tượng như trước mắt ta lúc này là cả một tấm thảm khổng lồ. Mỗi lần, một cơn gió vô tư nào đó nhẹ nhàng lướt qua, từng hàng lúa chuyển động theo hình lượn sóng tạo nên một cảm giác ảo diệu đến không thể lý giải nổi.

Chúng ta có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tại Sapa khi chúng ta đến thăm bản Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn. Đây đều là những nơi được đánh giá là có những thửa ruộng bậc thang đẹp và quyến rũ bậc nhất tại Sapa.

 




Bài xem nhiều