Quần thể thắng cảnh trên đảo Lý Sơn

14/10/2017 00:15 +07 - Lượt xem: 22162

Trên đảo Lý Sơn có rất nhiều thắng cảnh đẹp còn nguyên sơ, phân bố ven bờ biển đảo Lớn và đảo Bé. Đó là các thắng cảnh: Hang Tò Vò, hang Kẻ Cướp, hang Câu, hang Cò, chùa Hang,…

Hang Tò Vò

Hang Tò Vò nằm ở phía Bắc đaỏ Lớn, thuộc xã An Vĩnh. Đây là khối đá có nguồn gốc núi lửa, do cơ duyên thiên tạo ở giai đoạn biển tiến, nước biển thâm nhập vì thế đã tạo nên vòm.

Hang Kẻ Cướp

Hang này nằm ở xã An Bình (đảo Bé). Nguồn gốc hang liên quan đến lịch sử hình thành đảo Lý Sơn, là nơi ẩn nấp của nhóm hải tặc tung hoành trên biển thời xa xưa. Hang rất hiểm trở, muốn vào được hang thì người ta phải lặn xuống nước mới có thể vào được.

Hang Cò

Nằm ở bờ biển phía nam đảo Lớn, thuộc xã An Hải. Tên gọi Hang Cò bắt nguồn từ loài chim Nhàn có thân hình màu trắng giống chim cò thường hay đậu ở nơi đây.

Hang Câu

Hang Câu nằm dưới chân núi Thới Lới. Nơi đây sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá được tạo thanhftuwf nham thạch, cao hàng trăm mét, trông rất nên thơ và hùng vĩ. Đây là nơi người Lý Sơn hay câu cá, hoặc cũng có thể là nơi có nhiều rau câu, nên gọi là Hang Câu.

Ngoài ra, trên đảo Lý Sơn còn có một số thắng cảnh khác như núi Giếng Tiền, núi Thới Lới, hòn Bàn Than, hòn Mù Cu,….

 




Bài xem nhiều