Phượng Hoàng Cổ Trấn, đi để biết một nơi diệu kỳ như thế!

27/02/2018 14:31 +07 - Lượt xem: 30941
Phượng hoàng cổ trấn những năm gần đây đang khiến những tín đồ du lịch phải “đứng ngồi không yên” bởi cảnh sắc hữu tình cùng nét cổ kính và bình yên. Hãy thử một lần đến với nơi đây để biết rằng trấn cổ còn đẹp hơn cả một giấc mơ.

Phượng hoàng cổ trấn thời gian gần đây đang khiến những tín đồ du lịch phải “đứng ngồi không yên” bởi cảnh sắc hữu tình cùng nét cổ kính và bình yên. Hãy thử một lần đến với trấn cổ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh giữa chốn Trung hoa phồn thịnh nơi đây.

Phượng Hoàng Cổ Trấn, nghe đến cái tên thôi đã thấy một màu cổ kính được hiện ra. Nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đây là nơi được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng Trung Hoa và được xem là điểm đến nhất định phải ghé một lần trong đời.

Trái ngược với sự phát triển không ngừng của Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn dường như không nằm trong guồng quay đó bởi vẻ đẹp cổ kính cùng nét bình yên, tĩnh lặng mà ít nơi nào có được. Trải qua hơn 1300 năm với biết bao thăng trăm lịch sử cùng những biến động thời gian, song nơi đây vẫn giữ nguyên giá trị hoài cổ theo năm tháng. Mọi thứ vẫn y nguyên, từ nếp sống lặng lẽ của người dân đồng bào dân tộc đến những ngôi nhà rêu phong nằm dọc bên sườn núi, soi bóng dưới dòng sông Đà Giang. Tất cả đã tạo nên khung cảnh Trung Quốc của hàng ngàn năm trước.

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn, bạn như ngược lại thời gian và cả không gian.Vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà cổ bên dòng sông Đà Giang thơ mộng đã tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến Phượng Hoàng trở thành địa danh mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến. Vẻ đẹp cổ trang có ở mọi ngóc ngách trong Phượng Hoàng Cổ Trấn, chính vì vậy mà bạn chỉ cần giơ máy lên thôi là đã có ngay cho mình những bức ảnh “check-in” tuyệt đẹp rồi.

Những ngôi nhà tường rêu cổ kính với mái ngói âm dương nhuốm màu thời gian được xây dọc sườn núi, phản chiếu xuống mặt Đà Giang xanh biếc khiến cả trấn cổ vừa lãng mạn,  nên thơ lại vừa có đôi chút hoài niệm.

Nhịp sống ở trấn cổ trầm mặc và yên bình đến lạ. Dường như con người không còn phải chạy đua với thời gian mà dần nhẹ đi và sống chậm hơn. Ngắm nhìn khung cảnh nơi đây bạn sẽ được trút bỏ hết đi những phiền muộn, lo âu của cuộc sống hằng ngày để tâm hồn được trở nên thanh tịnh hơn.

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp mà bước chân đến trấn cổ bạn sẽ được khám phá nét văn hóa ẩm thực đặc sắc tại đây. Những món ăn ở thành cổ này chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ du khách đã từng ghé thăm. Với mức giá không quá đắt nên bạn có thể thỏa sức mà thưởng thức những món ăn siêu ngon tại đây.

Ẩm thực đường phố tại trấn cổ rất đa dạng.

 

 

Bánh tôm – Món ăn đặc biệt tại đây. 

Phượng hoàng cổ trấn yên bình và thơ mộng đến thế, còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội bạn thân xách balo lên và vi vu đến với trấn cổ ngay thôi nào. Đảm bảo rằng bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên tại chốn bồng lai tiên cảnh này đấy nhé

 




Bài xem nhiều