Nông trường chè Mộc Châu thu hút du khách.

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 24039
Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao trên 1000 m so với mực nước biển, cách Hà Nội 185km về phía Tây Bắc. Nơi đây là một cao nguyên rộng lớn có chiều dài khoảng 80km, có tới hơn 14.000 ha đồng cỏ để trồng cây công nghiệp cũng như chăn nuôi gia súc. Đặc biệt, nơi đây có những nông trường trồng chè rất rộng, không chỉ cung cấp các sản phẩm phục vụ thị trường mà còn là địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn của Mộc Châu.

Những đồi chè xanh mướt, hút tầm mắt của người nhìn giống như một tấm thảm xanh khổng lồ, tươi mới và đầy nhựa sống trên cao nguyên Mộc Châu.
Mỗi dịp cuối tuần, khi có thời gian nghỉ ngơi, mọi người lại xách ba lô lên và đi, đến những địa chỉ du lịch hấp dẫn để tận hưởng khoảng thời gian thư gian, quên đi những áp lực cuộc sống. Khi ấy, cao nguyên Mộc Châu cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu.
Mộc Châu là địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách vào mỗi dịp cuối tuần.
Đến với Mộc Châu- cao nguyên đẹp nhất của khu vực miền núi Tây Bắc, du khách không chỉ tận hưởng cảm giác sảng khoải bởi một bầu không khí trong lành, chìm đắm trong phong cảnh thiên nhiên núi rừng tươi đẹp, thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như thác Dải Yếm, động Sơn Mộc Hương, rừng thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn,… được tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, đa dạng của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây. 
Các đồi chè trên những nông trường Mộc Châu quanh năm xanh tốt, là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích du lịch Mộc Châu, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia muốn có cho mình những bức ảnh đẹp và có hồn nhất.
Phong cảnh đẹp đến như vậy thử hỏi ai có thể cầm lòng cho được?
Mấy năm trở lại đây, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách du lịch, các công nhân ở nông trường Mộc Châu đã thiết kế lên các đồi chè có hình dạng vô cùng lạ mắt. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ phải kể đến là đồi chè hình trái tim và đồi chè hình chữ S. Đây là những đồi chè thu hút hàng chục ngàn lượt khách thăm quan mỗi năm.
Đồi chè hình chữ S.
 




Bài xem nhiều