Ninh Bình có đặc sản gì?

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 24015
Ninh Bình là một tỉnh nằm ở phía nam của đồng bằng Bắc Bộ,  nơi tiếp giáp giữa hai vùng bắc và trung bộ. Từ Hà Nội, chỉ mất khoảng hơn một giờ, chúng ta đã có thể đến thăm mảnh đất khi xưa từng là kinh đô của nước Đại Cồ Việt (tên gọi cũ của Việt Nam). Nơi đây, không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp được cả thế giới công nhận, mà Ninh Bình còn có những đặc sản ngon không thể cưỡng lại.
Cùng du lịch Viettourist điểm danh những đặc sản nổi tiếng ở mảnh đất xinh đẹp này nhé:
1. Rượu Kim Sơn
Rượu Kim Sơn- thức uống nức tiếng của mảnh đất Ninh Bình.
Nhắc đến rượu ngon nổi tiếng, những người sành sỏi sẽ không còn xa lạ gì với cái tên rượu Kim Sơn. Đây không chỉ là một loại rượu vùng miền thông thường mà nó đã có thương hiệu, hơn nữa thức uống này còn có tên trong”top 10 đặc sản rượu nổi tiếng nhất Việt Nam”. Rượu Kim Sơn được sản xuất từ làng nghề nấu rượu truyền thống thuộc vùng biển của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Trước đây, khi nấu xong rượu, người ta thường đong ào chai nút lá chuối khô. Ngày nay, chúng đã có hình thức bắt mắt hơn để cung cấp cho thị trường. Hương vị của rượu Kim Sơn không thể diễn tả bằng lời nói, bạn phải thử, để cho vị của nó ngầm dần nơi đầu lưỡi mới cảm nhận hết được sự tuyệt vời của thức uống này.
2. Cơm cháy
Cơm cháy là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của Ninh Bình. Vào năm 2012, món cơm cháy đã được tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là món ngon kỷ lục châu Á trong danh sách 10 món ăn nổi tiếng của Việt Nam. 
Những miến cơm cháy thơm giòn, vàng ruộm khiến cho du khách khó có thể 
cầm lòng.
3. Thịt dê
Dê tái chanh- chỉ nhìn thôi là đã muốn thưởng thức ngay rồi.
Thịt dê – tương bần có lẽ là một cặp bài trùng trong nghệ thuật thưởng thức ẩm thực ở Việt Nam. Đến thăm Ninh Bình, khách du lịch sẽ  vô cùng thích thú khi được thưởng thức món ăn tuy lạ mà quen này. Dê ở đây phải là dê núi mới đúng vị. Nói như vậy bởi dê núi được người ta chăn thả tự do, liên tục chạy nhảy nên thịt rất chắc, lại thơm ngọt khác hẳn vị hôi và thịt bở như thịt dê nuôi trong nhà.
Đến Ninh Binhg mà chưa từng thưởng thức thịt dê, cơm cháy hay nhấp môi một chén rượu Kim Sơn thì quả là điều đáng tiếc.
 




Bài xem nhiều