Những thác nước đẹp nhất tại thành phố Đà Lạt - phần 2

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 13645
Cùng du lịch Viettourist tiếp tục khám phá những thác nước xinh đẹp khác của tỉnh Lâm Đồng, nơi có thành phố Đà Lạt mộng mơ các bạn nhé:

1. Thác Gougah

Từ Đà Lạt đi theo đường 20 về thành phố Hồ Chí Minh khoảng 38km, rẽ trái đi tiếp khoảng 300m chúng ta sẽ đến được với thác Gougah. Đây là thác nước cao 17m, dòng thác từ trên cao đổ xuống phân thành hai nhánh. Một nhánh nước có dòng chảy thoai thoải, không mạnh mẽ mà cảm giác rất êm dịu, nhẹ nhàng. Ở bên kia, nhánh dòng chảy đột ngột từ trên cao đổ xuống lòng vực sâu, nước gầm réo ngày đêm, đổ ầm ầm thành những vệt dài, màu trắng bạc.

Thác Gougah được coi là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của tỉnh 
Lâm Đồng.

2. Thác Ponguar

Nằm cách Đà Lạt 45 km, cách quốc lộ 20 chừng 7km có một ngọn thác thuộc loại hùng vĩ nhất của tỉnh Lâm Đồng. Thác Pông- gua nằm trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Đức Trọng. Ngọn nước đổ ào ào, xiết mạnh từ độ cao 20m xuống hồ nước lớn, trên bề mặt hàng trăm mét chiều ngang. Đi từ xa, ta đã có thể nghe tiếng thác nước đổ ào ào. Trong mùa mưa, nhìn cảnh thác lại càng trở nên dữ dội. Đây được đánh giá là một trong những ngọn thác đẹp nhất Đông Dương. 


Từ nhiều năm nay, người dân địa phương và du khách thập phương thường chọn ngày rằm tháng giêng là ngày hội thác.

3. Thác Đambri

Trên cung đường từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, du khách có thể ghé thăm thị xã Bảo Lộc, xứ sở của chè, cà phê và dâu tằm. Nếu đã đến Bảo Lộc, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tới thăm quan thác Đambri, chỉ nằm cách thị xã chừng 18km về phía Tây. Thác cao tới trên 90m, được coi là ngọn thác cao nhất vùng. Đambri là một thác nước rất hùng vĩ, đẹp hiếm có của vùng đất Tây Nguyên.

Nơi đây không chỉ có phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí trong lành, khu thác Đambri còn có cả nhà hàng Đambri với rất nhiều những món ăn độc đáo, ngon miệng.

4. Thác Voi

Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác có chiều cao hơn 30m, rộng khoảng 15m. Phong cảnh thiên nhiên ở đây vô cùng quyến rũ, thơ mộng gắn liền với sự tích về mối tình chung thủy, bi tráng là những yếu tố hấp dẫn, quan trong thu hút du khách tới thăm quan hằng năm.

Thác Voi – một trong những dòng thác đẹp nhất Lâm Đồng.
 




Bài xem nhiều