Những những thác nước đẹp nhất tại tỉnh Lâm Đồng.

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 13730
Thành phố Đà Lạt của tỉnh Lâm Đồng là một thành phố nổi tiếng về hồ, thác nước và rừng thông. Đây cũng được coi như một thành phố nghỉ mát lâu đời, một thành phố của các loài hoa. Theo như lời khẳng định của các nhà khí hậu học, Đà Lạt thật xứng danh với tên gọi “thành phố mùa xuân”, vì nơi đây nhiệt độ trung bình cao nhất trong ngày chỉ khoảng 24 độ và thấp nhất là 15 độ. Đà Lạt đặc biệt bởi vào bất kỳ mùa nào, nơi đây vẫn có ánh nắng. Nhờ điều kiện tuyệt vời ấy mà thành phố Đà Lạt như một vườn hoa trăm hương ngàn sắc suốt cả năm.

Cùng Du lịch Viettourist khám phá những thác nước xinh đẹp và  hấp dẫn mà bạn khó có thể bỏ qua khi tới với “thành phố mùa xuân” này nhé.

1. Thác Pernn

Thác Pernn xinh đẹp của thành phố Đà Lạt.

Từ thành phố Hồ Chí Minh theo đường 20 lên Đà Lạt phải đi qua đèo Pernn dài 10km. Thác Pernn nằm tại chân đèo Pernn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 10km. Cách quốc lộ 20 chừng 100m, du khách đã có thể nhìn thấy thác nước êm dịu và duyên dáng như một màn nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10 m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và đồi thông. Nơi ấy, có một cây cầu nho nhỏ bắc ngang hồ nước. Du khách bước lên cầu, đi dưới mái đá, sát với màn nước để có thể cảm nhận  và tận hưởng trọn vẹn sự diệu kỳ của thiên nhiên.

2. Thác Cam Ly

Du khách đi dạo quanh hồ Xuân Hương sẽ nghe thấy tiếng suối chảy róc rách. Đó là một dòng suối đổ vào hồ ở phía bắc, một dòng thác từ hồ chảy ra phía nam luồn ở dưới một cây cầu, rất gần với bến xe. Chân cầu là đập ngăn dòng suối lại để điều hòa mực nước trong hồ. Cả hai dòng suối ấy đều mang tên Cam Ly. Dòng nước chảy lượn về phía tây, khi chỉ cách hồ chừng 2km, dòng nước lại phải vượt qua một đoạn suối bị chặn ngang bởi những tảng đá hoa cương lớn, tạo nên thác Cam Ly đẹp nổi tiếng của thành phố mộng mơ.

Thác Cam Ly của thành phố Đà Lạt mộng mơ

3. Thác Đatanla – Hồ Tuyền Lâm

Hồ nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng chừng 5km về phía nam. Từ đường 20, du khách rẽ xuống dốc  khoảng 300m là sẽ tới một thung lũng nhỏ. Thác Đantanla đầy hấp dẫn cũng từ đó mà hiện ra. Dòng thác tuy không hùng vĩ, ồn ào nhưng nó lại nó lại mang vẻ trầm ngâm và sâu lắng.

Thác Đatanla – Hồ Tuyền Lâm.

Từ ghềnh cao 20m, dòng thác đổ xuống len lỏi qua nhiều tầng nấc trong các khe đá rồi cuốn hút nhanh vào rừng sâu. Tương truyền ngày xưa, đây là nơi các tiên nữ trên trời xuống đây tắm, nên chỗ dòng suối bằng phẳng được gọi là suối Tiên. Gần với dòng thác chính là hồ Tuyền Lâm với diện tích 320 ha, có chỗ sâu đến 30m, là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao, bơi thuyền, câu cá, leo núi,…
 




Bài xem nhiều