Những ngọn núi đẹp nhất ở Ninh Binh.

30/03/2017 02:23 +07 - Lượt xem: 99057
Tỉnh Ninh Bình nằm cách Hà Nội 90 km về phía nam, là nơi có rất nhiều danh lam thắng đẹp. Trong đó phải kể đến hai ngọn núi nổi tiếng tại đây. Đó là núi Kỳ Lân và núi Non Nước.
Núi Kỳ Lân.
Núi Kỳ Lân – Ninh Bình.
Núi Kỳ Lân đứng cạnh quốc lộ 1A về phía Tây, cách trung tâm thành phố Ninh Bình theo hướng đi Hà Nội khoảng 2km. Kỳ Lân là một thế núi tượng hình đầu con lân nhìn về phía Bắc. Núi có chiều cao trên 50m, phía bắc của núi hõm vào tạo thành một cái hàm Lân. Xung quanh là những vách núi nhấp nhô, cây cối mọc xanh um như bờm và râu của con lân.
Núi Kỳ Lân – Ninh Bình.
Núi Kỳ Lân tuy nhỏ nhưng có tới 5 cái hang. Hang Tối dài 10m, hang Sáng dài khoảng 30m chay xuyên qua núi theo hướng Bắc- Nam. Ở hai bên thành hang, đá dựng đứng, phẳng lì như một giao thông hào rộng có thể đi lại được. Hang Ngang ở ngang núi có độ sâu 8m, hang Đền nằm ở sát cạnh đền thờ bà Quận Chúa ở phía Tây bắc. Hang Trung là hang ở lưng chừng núi, sau khoảng 10m, rộng mênh mông có sức chứa lên tới hàng trăm người.
Chùa trên núi Kỳ Lân.
Ở phía Bắc núi Kỳ Lân, có một cây cầu vòm bằng đá, bảy nhịp, mặt cầu rộng 2m, dài hơn 22m và cao 4m bắc qua hồ nước vào núi. Mỗi nhịp cầu là một phiến đá lớn làm tăng thêm vẻ đẹp của cảnh vật trong vùng.
Dục Thúy Sơn.
Dục Thúy Sơn hay còn gọi là núi Non Nước, nằm ở phía đông bắc thành phố Ninh Bình. Núi là một cuốn sử thi ghi lại quá trình chiến đấu của dân tộc Việt Nam chống giặc âm lược trong hàng nghìn năm qua. Ngọn núi này còn được biết đến như một “núi thơ”, bởi đây là nơi hội tụ của rất nhiều thi nhân lừng danh tới thưởng ngoạn và đề thơ. Có hàng trăm bài thơ trên các vách đá của các danh nhân xa xưa: Lê Thánh Tông, Trương Hán Siêu, Phạm Sư Mạnh,…
Núi Dục Thúy hay còn gọi là núi Non nước- biểu tượng của Ninh Bình.
 Ngôi chùa nằm trên núi Duc Thúy.
Vào thời Lý, đời vua Lý Nhân Tông, dưới chân núi về phía đông cho xây một chùa Non Nước để thờ phật. Chùa được xây bằng đá, mái cong rồng lượn. Đứng trên đỉnh núi Non Nước, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh núi Ngọc Mỹ Nhân, núi Cánh Diều nằm cách đó không xa, hoặc có thể phóng tầ mắt bao quát toàn bộ thành phố Ninh Bình đang trên đường hội nhập và phát triền.
 




Bài xem nhiều