Danh sách ngôi làng độc đáo ở Đà Lạt

14/11/2017 09:32 +07 - Lượt xem: 22926

Làng Bình An

Đây là Một khu nghỉ dưỡng xinh xắn được xây dựng ven hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, là một chuỗi công trình kiến trúc kết hợp tinh tế hài hoà giữa kiến trúc cổ điển  Pháp và những tinh hoa kiến trúc chắt lọc từ văn hoá dân gian địa phương. Nơi đây siêu đẹp và lãng mạn, cũng là nơi dành cho những người không khoái sự xô bồ tìm đến sự yên tĩnh. Mỗi góc vườn, mỗi đoạn đường cong, mỗi cành hoa, chiếc lá… đều được chú ý chăm chút tỉ mỉ để mỗi du khách đến đây đều cảm nhận sự thân thuộc, bình an.

Làng Bình An còn được ví như một “ốc đảo đầy hoa” bao phủ bởi thiên nhiên đẹp lãng mạn say lòng du khách

 

 

Ngoài những phút  thả mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu để cảm nhận sự ấm cúng, thân thuộc, bình an như một nơi trở về yên ấm và thanh thản.

Đến với làng Bình An Đà Lạt bạn sẽ được nghỉ ngơi trong những căn phòng được thiết kế tinh tế, sang trọng

 

Làng Đất Sét- Đường hầm điêu khắc

Nếu đã đi mòn chân với những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt như Thung Lũng Tình Yêu, Hồ Xuân Hương, Đồi Mộng Mơ hay nhà thờ Con Gà thì một địa điểm ấn tượng ít người biết đến bạn nên check-in thử đó là Làng Đất Sét- Đường hầm điêu khắc.

Khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh điêu khắc trên đất sét vô cùng sống động về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thủa ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ. Thiệt hấp dẫn khi có thể ngắm nhìn đà lạt thu nhỏ chỉ trong một nơi đúng không nào. Bất cứ ai cũng muốn chụp một vài kiểu ảnh check in và khoe với bạn bè.

“Ngôi làng đất sét” nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m² được xem là sản phẩm mới của du lịch Đà Lạt, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách gần xa.

Ngôi làng độc đáo làm từ đất sét, đất đỏ cao nguyên vừa mọc lên giữa rừng thông thơ mộng ở Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt khiến du khách vô cùng thích thú.

Trong ngôi làng, nổi bật nhất chính là ngôi nhà đã được Trung tâm sách kỷ lục VN xác nhận 2 kỷ lục: ngôi nhà bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất; ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và có phong cách độc đáo nhất.

Làng Thần Kỳ

Làng Thần Kỳ Đạ Nghịt nằm ở xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) là một ngôi làng “lạ quắc lạ quơ” ở Đà Lạt mà rất ít người biết đến.

Bất cứ ai cũng tò mò khi nghe tên làng Thần Kỳ, thực ra đây chỉ là ngôi làng trồng rau xà lách Mỹ ở xã Lát, huyện Lạc Dương(Lâm Đồng). Ngôi làng ấy đang được ví như “làng Thần Kỳ” thứ 2 của nước Nhật bởi đang được kiến tạo dưới bàn tay cần mẫn của những người đến từ xứ sở hoa anh đào.Không tin vào mắt mình đó là hình ảnh những ruộng rau xanh mướt một màu với những thân và gốc xà lách to “đại thụ”.

Thật ra đây là ngôi làng trồng rau xà lách sạch được áp dụng theo công nghệ nổi tiếng của Làng Kawakami, huyện Minamisaku, tỉnh Nagano Nhật Bản. Chính vì thế thôn Đạ Nghịt này được xem là “làng thần kỳ thứ 2” tại Đà Lạt.

Đến đây bạn sẽ chóang ngợp với những luống rau xanh trải dài hàng chục héc- ta, thả ga chụp tự sướng cũng như tận mắt xem người nông dân chăm sóc và thu hoạch rau.

Làng Cù Lần

Đây là một điểm du lịch nằm dưới chân núi Lang Biang xinh đẹp, mang tính chất hoang dã, lãng mạn và không đụng hàng.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt

 

Lọt vào top những thánh địa pose hình đẹp miễn chê khi vi vu tới xứ sở sương mù. Nếu may mắn đi trúng mùa hoa Pơ Ra Nhằng đang nở rộ, bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên về khung cảnh đẹp đẽ này.

Không chỉ có ban ngày được tham gia các hoạt động đặc sắc như đua ngựa trên bãi cõ, bắt cá suối v..v.. mà du khách có thể nghỉ đêm tại đây tham gia đốt lửa trại, giao lưu văn hóa cồng chiêng và rồi tận hưởng sự thư thái, yên bình mà làng Cù Lần mang lại.

.

 




Bài xem nhiều