Những ngôi chùa nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 15132

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình, con người thân thiện, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà đây còn là thành phố của những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, đa dạng, hấp dẫn người xem ngay từ những giây phút đầu tiên.

1.      Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chỉ mới nghe đến tên ngôi chùa thôi, khách du lịch cũng đã không khỏi tò mò. Ngôi chùa nằm tại  số 385 đường Khe Sanh, trên một đồi thong của thành phố Đà Lạt (cách trung tâm thành phố chỉ chừng 5km). Chùa còn có tên gọi khác là chùa Phật Trầm hay chùa Tàu. Ngôi chùa được hòa thượng Thọ Dã (người của hội quán Trung Hoa) xây dựng vào năm 1958. Đến năm 1989, ông Lê Văn Cảnh lại đứng ra tổ chức trùng tu, tôn tạo lại chùa.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát tại Đà Lạt.

Chùa Thiên Vương theo hệ phái Phật giáo Huê Nghiêm của Trung Quốc. Ngôi chùa bao gồm ba tòa nhà màu vàng. Ở Minh Quang bảo điện thờ Tây Phương Tam thánh: Phật Thích Ca, Quan Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát. Mỗi tượng cao 4m, nặng 1,5 tấn, được hòa thượng Thọ Dã đặt từ Hồng Kông đem về năm 1958.

Trong chùa có các tượng Tứ Thiên Vương to lớn, cao 2,6m được đúc bằng xi măng.

2.      Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện tọa lạc trên núi Phụng Hoàng nhìn ra hồ Tuyền Lâm, phường 3, thành phố Đà Lạt. Ngồi trên cáp treo, du khách có thể bao quát phong cảnh thiền viện bên hồ Tuyền Lâm và rừng thong. Thiền viện được khởi công xây dựng ngày 28/5/1993 và khánh thành ngày  19/2/1994, trên diện tích đất 25ha, trong đó 2ha xây dựng thiền viện, 23 ha dùng để làm khuôn viên.

Vẻ đẹp của Thiền viện Đà Lạt được tôn lên bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với mây trời, non nước bao la, với tiếng thong reo và kiến trúc cổ truyền.

Thiền viện được chia làm 4 khu: khu vực ngoại viện, khu tịnh thất hòa thượng, hòa thượng viện trưởng, khu nội viện tang và khu nội viện nhi.

Vị Viện chủ tạo dựng ngôi thiền viện là hòa thượng Thích Thanh Từ, đồng thời là viện chủ thiền viện Thường Chiếu ở Đồng Nai.

3.      Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước còn được gọi với một cái tên độc đáo khác đó là chùa ve chai. Ngôi chùa tọa lạc ở 120 Tự phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km về phía Đông nam. Chùa được xây dựng trong khoảng 3 năm từ 1949 đến 1952. Trong sân chùa có tạc hình con rồng uốn lượn dài tới 49m quanh tượng đài phật Di Lặc. Vây của rồng được kết thành từ mảnh vỡ của 50.000 vỏ chai bia, bên cạnh than rồng còn có hồ nước và hòn giả sơn vô cùng đẹp mắt.

Chùa Linh Phước bề thế trong lòng thành phố Đà Lạt.

 




Bài xem nhiều