Những ngôi chùa Myanmar

20/08/2018 12:35 +07 - Lượt xem: 40272

Myanmar là đất nước cổ kính với những di tích tôn giáo mang tính chất vĩ đại về quy mô và tinh tế về kiến trúc, tiêu biểu là chùa vàng Shwedagon ở Yangon, chùa Núi Vàng Kyaikhtiyo kì diệu ở cố đô Bago, hay quần thể 1000 đền chùa hoành tráng ở Bagan. Hãy cùng Viettourist khám phá những vẻ đẹp của hệ thống đền chùa nơi đây ngay nhé.       

Chùa Shwedagon

Hình ảnh có liên quan

Chùa Shwedegon là địa danh du lịch nổi tiếng nhất mà bất cứ du khách nào cũng phải ghé qua. Tọa lạc trên đỉnh của một ngọn đồi, đây được xem là Quốc bảo và niềm tự hào của Myanmar. Dù ban ngày hay ban đêm, ngôi chùa luôn phát ra những tia sáng vàng lấp lánh vì chỉ riêng tòa tháp trung tâm đã được chạm khắc vô cùng tinh vi với hàng chục tấn vàng dát mỏng hàng ngàn viên kim cương, đá quý cùng hàng nghìn chiếc chuông vàng. Trong chùa còn lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca – bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo.

Giá vé: $5/ khách du lịch nước ngoài

 

Chùa Kyaithtiyo

Kết quả hình ảnh cho Chùa Kyaithtiyo

Chùa nằm trên đỉnh núi Kyaikhtiyo ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển và được coi là điểm hành hương dành cho những người theo đạo Phật từ khắp nơi. Đến với Kyaikhtiyo, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp vừa bí ấn lại vô cùng ấn tượng về sự rực rỡ mà ngôi chùa mang lại. Nhiều ý kiến cho rằng ngôi chùa Kyaikhtiyo tuyệt đẹp này được xây dựng vào khoảng hơn 2.500 năm trướckhi Đức Phật còn sống. Nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng hơn nhiều khi được chìm trong không gian ánh vàng rực rỡ cùng làn khói hương cùng tiếng cầu nguyện rì rầm.

 

Chùa Sule

Kết quả hình ảnh cho Chùa Sule

Đây được xem là thánh địa của những cuộc hành hương đất Phật, cũng là điểm đến linh thiêng bậc nhấtở Myanmar . Ngôi chùa Sule lưu giữ 1 trong 8 sợi tóc của đức Phật Tổ. Ngôi chùa nằm giữa đường lớn Sule Pagoda, tỏa sáng như một viên ngọc hấp dẫn bất cứ aikhi vào ban đêm.Đã tồn tại hàng ngàn, đến nay Sule Pagoda khoác lên mình màu cổ kính nhưng không kém phần trang nghiêm. Kiến trúc của ngôi chùa này cũng tinh tế không kém, đó sự kết hợp độc lạ giữa kiến trúc dân tộc Môn và kiến trúc Phật giáo tạo nên kiệt tác tín ngưỡng mà nghĩ đến Myanmar người ta nghĩ ngay đến ngôi chùa này.

 

Chùa ChauKdawgyi

Hình ảnh có liên quan

Chùa ChauKdawgyi được xây dựng từ lâu đời theo đúng phong cách kiến trức Phật giáo Myanmar nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhìn xa chùa như một cung điện nguy nga, tráng lệ với màu vàng óng tôn quý tọa lạc giữa vùng đất cây cỏ xanh tươi và bầu trời rộng lớn như trong những câu chuyện cổ.

Chùa ChauKdawgyi mang lại sự vững chãi cho mỗi tấm lòng đến đây từ kiến trúc độc đáo, đậm nét Myanmar và đặc biệt là bức tượng của Đức Phật Thích Ca tạc bằng đá ngũ hoa cương nặng 500 tấn

 

Chùa Kaba Aye

Kết quả hình ảnh cho Chùa Kaba Aye

Tên gọi của ngôi chùa này còn có nghĩa là chùa hòa bình. Đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình vốn có, đặc biệt là sự tĩnh tâm bình dị. Là niềm tự hào của nền Phật giáo nguyên thủy, ngôi chùa chính là điểm đến quen thuộc mà người dân Yangon thương xuyên lui tới.Và ngôi chùa cũng trở thành điểm đến Myanmar hấp dẫn du khách đặc biệt là vào mùa hành hương

 




Bài xem nhiều