Những món ngon nhất định phải thử qua khi đến với thành phố đáng sống nhất Việt Nam- Đà Nẵng

12/03/2018 09:15 +07 - Lượt xem: 18581

1. Hải sản tươi ngon

Đà Nẵng nổi tiếng với những bờ biển đẹp và giàu có. Chính vì vậy hải sản chính là một trong những đặc sản tuyệt vời nhất của thành phố Đà Nẵng. Ở đây du khách sẽ được thưởng thức những bữa tiệc hải sản thịnh soạn tươi ngon nhất mà giá thành lại cực “mềm”. Nếu là các “tín đồ” của các món hải sản, Đà Nẵng chính là thiên đường dành cho du khách.

Những món hải sản Đà Nẵng tươi ngon, hấp dẫn

2. Mì Quảng

Một trong những món ngon giá rẻ mà du khách không nên bỏ lỡ đó là mì Quảng. Món mì đặc sản xứ Quảng này chẳng thưởng thức ở đâu ngon bằng Đà Nẵng và Hội An. Những bát mì được chế biến cầu kì và trang trí bắt mắt sẽ “hớp hồn” du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rồi lúc chạm lưỡi, hương vị đậm đà cứ quyện trên đầu lưỡi, tê tê làm ai cũng nhớ mãi.

Mì Quảng hấp dẫn ở Đà thành

3. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo cũng là một gợi ý không thể “bỏ sót” cho những món ngon ở Đà thành. Món này cực kì đơn giản song có vị hấp dẫn rất riêng biệt. Thịt heo được luộc chín tới và thái mỏng thành lát, sau đó được cuốn với bánh tráng và các loại rau thơm, rau sống và chấm nước mắm pha theo công thức đặc biệt. Vị tươi mát của rau, ngọt béo của thịt và “tê tê” của nước chấm chua cay… Chao ôi, ngon phải biết!

Món bánh tráng cuốn thịt heo vạn người mê ở Đà Nẵng

4. Bún chả cá

Bún chả cá được liệt vào những món ăn ngon nhất định phải thử ở Đà Nẵng. Bún chả cá ở Đà Nẵng khác với những vùng khác về hương vị lẫn cách chế biến. Những con cá hãy còn tươi nẩy tanh tách được lựa về và làm sạch và chế biến thanh chả cá thơm ngon. Nước dùng được ninh thật kĩ từ xương heo cùng các gia vị để có vị ngọt đậm đà. Đặc biệt bún chả cá ở Đà thành lúc nào cũng có bí đỏ như một đặc trưng riêng.

Món bún chả cá thơm ngon, hấp dẫn ở Đà Nẵng

5. Bún mắm nêm

Một trong những món bún làm “điên đảo” du khách gần xa đó là bún mắm nêm. Món bún này cực kì đơn giản song lại có sức hấp dẫn vô cùng. Vị mắm nêm đặc biệt quyện với vị tươi mát, ngọt lành của rau sống, vị bùi béo của đậu phộng rang và bún… chắc chắn sẽ khiến du khách “mê mệt”. Nhân tiện chuyến du lịch Đà Nẵng này, du khách có thể mua mắm nêm làm quà. Chắc chẳng đâu có loại mắm nêm ngon và đặc biệt như ở Đà Nẵng. Mắm nêm không chỉ làm bún mà dùng để làm nước chấm rau, thịt… cũng vô cùng hấp dẫn.

Bánh xèo Đà Nẵng giòn thơm hấp dẫn ở Đà Nẵng

6. Bánh xèo – nem lụi

Một trong những món ăn “đường phố” được yêu thích nhất tại Đà Nẵng đó là bánh xèo – nem lụi. Du khách tới Đà Nẵng mà bỏ qua món ăn vặt này thì đúng là phí phạm chuyến đi. Bánh xèo tất nhiên có thể thưởng thức ở bất kì đâu. Hà Nội, Sài Gòn, Huế… cũng có bánh xèo. Tuy nhiên với Đà Nẵng, hương vị bánh xèo rất riêng chẳng thể trộn lẫn vào đâu.

Bên cạnh đó, ăn kèm với bánh xèo phải nhắc tới món nem lụi thơm ngon. Thịt heo được xay nhuyễn cùng gia vị theo “một cách gì đó” khiến khi nướng lên, hương vị của nó thật thơm, thật quyến rũ. Lúc ăn rất vừa miệng. Một chút rau sống và một bát nước chấm pha thật “chuẩn” du khách có thể ngồi “nhâm nhi” và hàn huyên cả đêm.

7. Bánh bèo

Nhắc đến bánh bèo người ta thường nghĩ ngay tới Huế. Tuy nhiên ở Đà Nẵng du khách cũng thưởng thức được món bánh bèo ngon chẳng kém xứ Huế. Những miếng bánh bèo mỏng nhẹ, trắng trong được xếp ngay ngắn trên đĩa. Bên trên được rắc một lớp bột tôm đỏ au trông hấp dẫn vô cùng. Bên cạnh đó là một bát nước chấm và rau sống tươi ngon… Chỉ cần nhìn thôi, du khách cũng đã thấy “bị cuốn hút” ngay. Còn khi thưởng thức thì chẳng biết nói gì ngoài chữ “tuyệt vời” nữa.

Đà Nẵng không chỉ là thiên đường du lịch với những danh lam, thắng cảnh mà còn ấn tượng với nền ẩm thực độc đáo. Ở Đà Nẵng du khách chẳng cần phải “lăn tăn” ăn gì bởi có hàng loạt các món ăn hấp dẫn cho du khách lựa chọn. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Viet Fun Travel sẽ là cuốn sổ tay ẩm thực du lịch Đà Nẵng hữu ích cho du khách.

Đến Đà Nẵng thưởng thức món bánh bèo thơm ngon, hấp dẫn

 




Bài xem nhiều