Những món ăn không thể bỏ qua khi đến thăm thị trấn Sapa

30/03/2017 02:15 +07 - Lượt xem: 30125

Đến Sapa vào những ngày đầu đông, bạn đừng nên bỏ qua những món ăn độc, lạ nhưng không kém phân hấp dẫn của thị trấn trong sương này nhé.

Lợn bản đủ món.

Lợn bản hay còn được gọi là lợn cắp nách, mỗi con chỉ từ 5 đến 10kg là vật nuôi rất phổ biến của người dân nơi đây, đặc biệt là người H’Mông. Do được nuôi theo hình thức thả rông nên thịt lợn rất chắc, không có nhiều mỡ.

Lợn được chăn thả tự do tại Sapa

Cũng như những loại thịt khác, lợn bản được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn như nướng, hấp, quay,…

Lợn cắp nách quay nguyên con thơm lừng, béo ngậy.

Thịt xiên nướng khiến du khách chẳng thể cầm lòng

Thịt lợn hấp chấm cùng với gia vị đặc trưng, là muối kết hợp cùng ớt xanh và mắc khén sẽ làm cho người thưởng thức nhớ mãi không thôi.

Củ quả nướng.

Đi dạo buổi tối trong khu phố ẩm thực tại Sapa, hương thơm ngây ngất cùng màu sắc bắt mắt của những sạp bán củ quả nướng chắc chắn sẽ khiến cho bạn chẳng thể cầm lòng.

Hấp dẫn với với những xiên nấm hương nướng thơm ngậy,

 bắt mắt

Dưới cái se lạnh của màn đêm, cùng ngồi tụ lại một chỗ, ăn những xiên đồ nướng và nhâm nhi vài chén rượu ngô có lẽ đã làm cho người ta cảm thấy thật thỏa mãn. Cái hay ở đây là mọi thứ thực phẩm từ thịt cá, rau củ đến cả trứng gà đều có thể trở thành món đồ nướng hấp dẫn. Gía mỗi món đồ nướng chỉ từ 15 đến 20 nghìn đồng, vì vậy du khách chẳng có lý gì mà không cùng nhau thưởng thức.

Gà đen nướng mật ong.

Khác với loại gà mà chúng ta hay nuôi ở đồng bằng, trên mảnh đất vùng cao này, gà đen hay còn được gọi là gà ác được người dân địa phương nuôi thả rất phổ biến. Đây là loại gà được nuôi thả tự do nên thịt không chỉ ngọt mà còn rất chắc. Và, đúng như tên gọi của nó, loại gà này không chỉ có bộ long mà ngay đến da của chúng cũng là màu đen, khi nướng lên đặc biệt thơm giòn.

Gà đen nướng mật ong là một ăn rất đặc trưng tại Sapa, vì vậy nếu tới thăm nơi đây mà chưa thưởng thức món ăn này thì quả là đáng tiếc. Gà đen sau khi sơ chế sẽ được quết một lớp mật ong và đem nướng cả con trên than hồng. Sau một thời gian lật nướng đều tay, hương thơm của thịt gà đã chín hòa quyện trong mùi vị của mật ong sẽ làm cho bạn không thể cưỡng lại.

Chỉ với 150 nghìn đồng, bạn đã có thể thưởng thức địa thịt gà đen nướng mật ong thơm ngậy, hấp dẫn.

 




Bài xem nhiều