Những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến thăm vịnh Hạ Long

30/03/2017 02:24 +07 - Lượt xem: 14519
Đã từ lâu, vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh đã trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi thắng cảnh đẹp, đã hai lần được công nhận là di sản thế giới mà đến đây, người ta còn bị cuốn hút bởi nhưng món ăn ngon mang đậm chất biển.

Cùng Du lịch Viettourist khám phá ẩm thực tuyệt vời của vịnh Hạ Long nhé.

1. Bún hải sản


Những tô bún hải sản đầy ắp như mời gọi du khách thưởng thức.


Những năm trở lại đây, món bún hải sản đã trở nên khá phổ biến trong các nhà hàng tại Hà Nội. Tuy nhiên, các bạn sẽ có một cảm nhận hoàn toàn khác khi được thưởng thức món ăn này ngay trên mảnh đất Hạ Long. Từng sợ bún mềm mại dẻo dai quấn lấy những miếng tôm, ghẹ rồi chả cá, hòa tan vào bát nước dùng tạo nên hương vị thật hấp dẫn. Thưởng thức tô bún hải sản nóng hổi kèm với đĩa rau sống thì quả thật đây là món ăn khiến người ta không thể cưỡng lại.

2. Chả mực Hạ Long

Đã đến Hạ Long mà chưa từng thưởng thức món chả mực vàng thơm, béo ngậy này thì quả đúng là một điều đáng tiếc. Chả mực tại đây thật không hổ danh là món đặc sản của vùng biển. Bởi chỉ có tự mình thưởng thức mới có thể cảm nhận được hết hương vị tuyệt vời này. Mực làm chả phải là mực sống, vừa đánh từ biển lên. Vì chỉ khi làm bằng mực tươi như vậy, miếng chả mới thực sự dậy mùi. Đó là mùi thơm của chả mực và cũng là mùi vị của biển cả. Để chả mực được ngon nhất thì người ta phải giã chả bằng tay. Bạn muốn thưởng thức trọn vẹn những miếng chả mực vàng ruộm này thì tốt nhất là là nên ăn kèm với xôi trắng. Chỉ cần bạn chấm với một chút nước mắm nguyên chất hòa cùng hạt tiêu thì đảm bảo đây sẽ là món ăn hoàn hảo nhất.

Nhìn đĩa chả mực Hạ Long vàng ruộm thế này, các bạn đạ bị hấp dẫn chưa?

3, Sá sùng

Có một loài đặc sản hy hữu mà chỉ xuất hiện ở vùng biển Hạ Long, đó chính là món Sá sùng. Sá sùng tươi xào tỏi là một món ăn tuy dân giã nhưng lại vô cùng đặc sắc của người dân vùng biển. Sá sùng tươi được chế biến là vậy, nhưng khi nó đã khô đem đi rang đến vàng lại có một mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là một món nhậu rất tốn bia của cánh mày râu.

Trông có vẻ hơi dị vậy thôi, nhưng đã thưởng thức rồi, món ăn này chắc chắc sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

 




Bài xem nhiều