Những khu chợ nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh - Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

08/04/2017 23:33 +07 - Lượt xem: 24596

Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng là một đặc khu kinh tế sầm uất bậc nhất của nước ta. Tại đây, các trung tâm thương mại lớn nhỏ mọc lên nhiều không kể. Trong số ấy, có hai khu chợ nổi tiếng mà những ai đã từng ghé thăm thành phố năng động này đều vô cùng ấn tượng. Đó chính là chợ Bến Thành và chợ Lớn.

Kết quả hình ảnh cho thành phố Hồ chí Minh việt nam

Thành phố Hồ Chí Minh – đặc khu kinh tế sầm uất bậc nhất của Việt Nam

Chợ Lớn

Năm 1788, một nhóm người Hoa từ Cù Lao Phố và Mỹ Tho kéo về bờ rạch Bến Nghé lập chợ buôn bán. Khu chợ đó phát triển thành chợ Lớn ngày nay. Nơi đây có thể được xem như một China Town của Việt Nam với những phố chợ san sát và đầy ắp hàng hóa từ lâm thổ sản đến những hàng tiểu thủ công nghiệp. Khu vực chợ Lớn là nơi tham quan hấp dẫn cho du khách đến tìm hiểu cuộc sống thường ngày của nhân dân thành phố nói chung và cuộc sống cộng đồng người Hoa nói riêng.

Kết quả hình ảnh cho chợ lớn

Chợ Lớn thành phố Hồ Chí Minh.

Chợ Bến Thành

Nằm ở trung tâm thành phố, chợ Bến Thành rất đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam và khách quốc tế. Trước khi Pháp xâm chiếm Sài Gòn năm 1859, có một chợ nhỏ nằm ở khu đất sình lầy kề bên bờ sông Bến Nghé và sát thành Sài Gòn (lúc đó). Từ xuất xứ ấy mà chợ đã mang tên ghép là Bến Thành. Chợ được xây bằng gạch, khung gỗ, lợp tranh. Năm 1870, chợ bị cháy một phần. Năm 1911, chợ cũ bị phá đi, chợ mới được xây khang trang, rộng rãi hơn và hoành tráng vào tháng 3/1914.

Kết quả hình ảnh cho chợ bến thành

Chợ Bến Thành – trung tâm thương mại sầm uất của thành phố kinh tế Hồ Chí Minh.

Sau năm 1975, chợ Bến Thành lại được đầu tư, nâng cấp to đẹp lên rất nhiều so với trước. Giờ đây, chợ Bến Thành là một trung tâm buôn bán lớn không chỉ của thành phố Hồ Chí Minh mà còn của các tỉnh phía nam. Năm 1985, chợ Bến Thành được sửa chữa lại toàn bộ bên trong, bên ngoài, duy chỉ có dáng vẻ phía trước với tháp đồng hồ được giữ lại như xưa.

Cũng như chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, hàng hóa trong chợ Bến Thành rất phong phú, dường như có đủ các mặt sản vật trong nước và hàng công nghệ hiện đại trên thế giới. Thăm chợ Bến Thành cũng là một thú vui của biết bao nhiêu người khi đến thành phố Hồ Chí Minh.

 




Bài xem nhiều