Những hồ nước đẹp và ấn tượng nhất tại thành phố Đà Lạt mộng mơ

02/05/2017 20:53 +07 - Lượt xem: 29594

Đà Lạt từ trước đến nay vẫn nổi tiếng trong lòng du khách với những hồ, thác nước và rừng thông. Những hồ đẹp ở Đà Lạt phải kể đến đó là hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Đa Thiện, hồ Vạn Kiếp, hồ Mê Linh. Những hồ này nằm ngay trong thành phố, tên mỗi hồ đẹp và thơ mộng đúng như khung cảnh tại đó. Đặc biệt, mỗi hồ nơi đây lại có những câu chuyện riêng của nó.

Đà Lạt – thành phố của tình yêu, của những gì tươi đẹp và lãng mạn nhất.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một hồ nước đẹp nằm ngay ở trung tâm của thành phố Đà Lạt, có diện tích chừng 25 ha. Hồ Xuân Hương có hình mảnh trăng lưỡi liềm, là điểm du lịch thơ mộng, cũng là nơi hò hẹn của những đôi bạn tâm tình.

Cảnh hồ Xuân Hương bảng lảng trong sương chiều.

Mặt hồ luôn phẳng lặng như tấm kính pha lê, soi bóng những hàng thông reo hát suốt ngày đêm. Con đường quanh hồ rợp bóng cây tùng, lại càng tạo thêm cho khung cảnh nơi đây sự lãng mạn và đầy thơ mộng. Du khách có thể ngồi dưới gốc tùng buông lưỡi câu hoặc dạo chơi trên mặt hồ bằng xe đạp nước mang dáng dấp của một con thiên nga, hoặc dừng chân tại nhà thủy tạ có kiến trúc độc đáo, thưởng thức những ly nước mang đậm hương vị của Đà Lạt.

Hồ Than Thở

Chỉ cách trung tâm thành phố 6km về phía đông, hồ Than Thở nằm trên một khu đồi cao, mặt nước luôn phẳng lặng đem đến cho người ta một cảm giác bình yên nhưng cũng thật trầm buồn. Hồ nằm giữa những hàng thông tĩnh mịch, điều đó lại càng khiến cho du khách đến đây thường nhớ lại những câu chuyện buồn.

Đúng như tên gọi, hồ Than Thở luôn mang một vẻ u tịch, trầm buồn.

Con đường đất quanh hồ quanh co rồi mất hút ở tận phía xa. Tại đây dường như quanh năm chỉ có âm thanh của gió mượn thông reo vi vút như thở than, nức nở. Người ta hay nhắc đến những câu chuyện tình duyên oan trái đã mượn nước hồ để gột rửa, hay hồ Than Thở cũng là nhân chứng cho những mối tình thủy chung.

Hồ Đa Thiện

Với diện tích chừng 13 ha, hồ Đa Thiện nằm bình lặng giữa giữa một đồi thông với tên gọi là đồi Vọng Cảnh. Phía bên trên có một ngôi nhà dành cho du khách dừng chân vãn cảnh. Tại đây, khách du lịch không chỉ được ngắm toàn cảnh hồ Đa Thiện mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi Langbiang huyền thoại.

Hồ Đa Thiện nép mình bên những hàng thông.

 




Bài xem nhiều