Những hồ nước đẹp nhất của thành phố Đà Lạt

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 21291
Thành phố Đà Lạt với hơn 100 năm tuổi đã trở thành một trong những địa danh du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây được coi là thành phố nghỉ dưỡng, nghỉ mát từ rất lâu đời của Việt Nam. 

Không chỉ nổi tiếng với lịch sử lâu đời, những di tích, danh thắng có giá trị to lớn, thành phố Đà Lạt còn gây ấn tượng với du khách bởi nơi đây nổi tiếng là thành phố của hồ, thác nước và rừng thông. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những hồ nước nổi tiếng của thành phố Đà Lạt trong chuyên mục cẩm nang du lịch của Viettourist kỳ này nhé.

1. Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là hồ đẹp nhất nằm ở ngay trung tâm của thành phố Đà Lạt, diện tích hồ rộng chừng 25ha. Hình dáng của hồ Xuân Hương khá đặc biệt, đó là hình của mảnh trăng lưỡi liềm, là một điểm du lịch thơ mộng, cũng là địa điểm hò hẹn lý tưởng của những đôi bạn tìm đến tâm tình.

Hồ Xuân Hương thành phố Đà Lạt.

Mặt hồ Xuân Hương phẳng lặng như tấm kinh pha lê, soi bóng những hàng thông reo hát suốt ngày đêm. Con đường quanh hồ rợp bóng cây tùng, tạo thêm vẻ đẹp thơ mộng. Du khách có thể ngồi dưới gốc cây tùng buông lưỡi câu, hoặc dạo chơi trên mặt hồ bằng xe đạp nước mang hình dáng của một thiên nga, hoặc có thể dừng chân ở nhà Thủy Tạ với kiến trúc độc đáo, thưởng thức ly nước đậm đà với hương vị Đà Lạt.

2. Hồ Than Thở

Cách trung tâm Đà Lạt 6km về phía Đông, hồ Than Thở nằm trên khu đồi cao, mặt hồ thường phẳng lặng mang một vẻ đẹp yên tĩnh, dịu dàng. Hồ được bao bọc bởi những rừng thông tĩnh mịch khiến cho du khách khi đến đây thường những lại những câu chuyện buồn.

Cảnh sắc nơi hồ Than Thở luôn u buồn, tịch mịch như chính tên gọi của nó vậy.

Con đường ven hồ quanh co rồi mất hút phía xa. Tại đây, dường như quanh năm chỉ có âm thanh của gió mượn thông reo vi vút như thở than, nức nở. Người ta hay nhắc đến những câu chuyện tình duyên oan trái đã mượn nước hồ để gột rửa, hay hồ than thở cũng là nhân chứng cho những mối tình thủy chung.

3. Hồ Đankia – Suối Vàng.

Cách thành phố Đà Lạt chừng 20km về phía bắc, ta có hồ Đankia – Suối Vàng, một thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây, có hai hồ lớn với tổng diện tích 300ha, trải dài dưới chân núi Langbiang hùng vĩ, soi bóng những rừng thông xanh tốt trên bờ. Đây là một không gian rộng lớn và giàu tiềm năng để phát triển du lịch.

Nơi đây còn có bản Lát của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, người dân vẫn giữ được những nét độc đáo trong phong tục tập quán truyền thống, là nơi tham quan lý thú cho những vị khách muốn tìm hiểu, quan tâm đến dân tộc học.
 




Bài xem nhiều