Những hang động hấp dẫn ở Ninh Bình

30/03/2017 02:23 +07 - Lượt xem: 12332
Ninh Bình là một tỉnh nằm ở phía nam của đồng bằng sông Hồng, nơi tiếp giáp và ngăm cách giữa miền Bắc và miền Trung của Việt Nam. Nơi đây, thiên nhiên đã ban tặng cho rất nhiều danh lam thắng cảnh kì thú, nhiều hang động nổi tiếng cùng nhiều di tích có ý nghĩa lịch sử to lớn.
Cùng Du lịch Viettourist khám phá những hang động hấp dẫn ở Ninh Bình nhé:
1. Tam Cốc

Tam cốc- thắng cảnh đẹp của tỉnh Ninh Bình.
Tam Cốc nghĩa là ba hang: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba. Đây là một vùng không gian đẹp với núi non, sông nước và mây trời cùng hòa quyện, đan xen vào nhau. Ba hang được tạo thành nhờ dòng sông Ngô Đồng chảy xuyên qua núi. Khi thuyền đi vào phía trong hang, chúng ta sẽ có một cảm giác mát lạnh, khoan khoái đến bất ngờ. Phía trên trần hang là những khối thạch nhũ óng ánh đủ mọi màu sắc, đủ mọi hình dạng vô cùng lôi cuốn.
2. Bích Động
Cái tên Bích Động chính là do cụ Nguyễn Nghiễm (thân sinh ra đại thi hào Nguyễn Du) trong một lần đến thăm động năm 1773 đã đặt ra. Động này nằm trong dãy núi Ngũ Nhạc thuộc địa phận của thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Trước khung cảnh cả núi, động, sông nước, trời mây nơi đây đều phủ một màu xanh ngợp mắt, cụ Nguyễn Nghiễm đã nghĩ ngay ra cái tên Bích Động . Đây cũng là động được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động” chỉ đứng sau động Huwowg Tích mà thôi.
Chùa Bích Động- địa chỉ quen thuộc của du khách mỗi dịp tết đến, xuân về.
3. Động Địch Lộng
Động thuộc xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, được phát hiện từ năm 1739. Trong động có một nhũ đá hình tượng Phật nên người dân đã lập bàn thờ Phật ở ngay dưới chân nhũ đá đó. Năm 1740, động được biến thành chùa để thờ Phật. Lòng động rộng chừng mười gian nhà. Phía trong động thờ rất nhiều tượng phật như tượng La Hán, tượng Hộ Pháp được đặt trang nghiêm trên các bệ đá. Đặc biệt, khi du khách tới thăm nơi đây sẽ được chiêm ngưỡng hai bức tượng phật được tạc bằng đá nguyên khối vô cùng đẹp mắt.
Những cơn gió thổi vào trong động, len qua những nhũ đá này tạo nên âm thanh như tiếng sáo. Chẳng vì thế mà nó lại có tên là Địch Lộng.
Vào thăm Địch Lộng, du khách như được lạc vào rừng nhũ đá với đủ loại màu sắc và hình dáng khác nhau. Ở mỗi không gian của vách động, trần động đều là những bức tranh nghệ thuật, những tuyệt tác của tạo hóa được hình thành qua thời gian.
4. Động Tiên
Động nằm ở thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư và còn có tên khác là Động Móc. Động này nằm cách Bích Động chỉ chừng 1km. Chúng ta có thể đi thuyền hoặc đi bộ để tới thăm động.
Động Tiên với những nhũ đá huyền ảo đầy quyến rũ.
Động Tiên gồm có ba hang lớn, rộng và rất cao. Đường đi vào động phải qua một khe hang nhỏ, mấp mô. Trên trần động là những vân đá, nhũ đá rủ xuống lấp lánh muôn vàn màu sắc.
 




Bài xem nhiều