Những điểm thăm quan thú vị tại Điện Biên

30/03/2017 02:17 +07 - Lượt xem: 21180

Điện Biên là một tỉnh không chỉ có nhiều những di tích lịch sử quan trọng, đặc biệt là những di tích có liên quan đến sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 gây chấn động toàn cầu, nơi đây còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, giàu tiềm năng để phát triển du lịch.

Cùng Du lịch Viettourist khám phá những điểm đến ấn tượng tai mảnh đất lịch sử này nhé.

1.     Thành Bản Phủ- đền Hoàng Công Chất

Thành Bản Phủ(Tam Vạn, Xam Mứn) được xây dựng vào thế kỷ XV. Diện tích của thành rộng tới hàng chục ha, nằm ở phía nam của cánh đồng Mường Thanh. Cấu trúc thành ở phía trước có hai chiến lũy dài tới 3 cây số, cao vượt cả đầu người. Chân thành được trồng tre kín mít và đào hào sâu ở phía ngoài. Xã Noọng Hẹt ngày nay chính là trung tâm của thành ngày đó

Thành Bản Phủ thu hút ánh nhìn ngay từ những bước chân đầu tiên hía trước cổng thành.

Hai di tích tiêu biểu về Thành Bản Phủ và đền thờ Hoàng Công Chất.

Thành Bản Phủ hiện nay được tôn tạo một đoạn tường thành để du khách có thể liên tưởng về tòa thành kiên cố ngày ấy. Vào thế kỷ XVIII, khi giặc ngoài xâm vào xâm chiếm thành Bản Phủ, Hoàng Công Chất (1739- 1769) được cử đi để giải phóng Mường Thanh, giành lại thành. Sau khi ông mất, nhân dân nơi đây đã lập đền thờ để ghi nhớ công ơn của ông. Ngồi đền hiện nay đang nằm trong thành, dưới tán lá xum xuê của cây “đoàn kết”, cách trung tâm thành phố Điện Biên khoảng 12 km về phía Tây Nam.

2.     Di tích Noọng Nhai

Đài tưởng niệm hận thù Noọng Nhai.

Đây là một tương đài kỷ niệm trận ném bom hủy diệt của quân đội Pháp ngày 25/4/1954, nay thuộc xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. Ngày đó, vì bị thua đau trên các chiến trường, quân đội Pháp đã điên khùng trút 10 quả bom Napan hủy diệt toàn bộ bản Noọng Nhai, 444 người dân vô tội, hầu hết là người già, trẻ con đều bị chết oan uổng. Sự kiện này đã nhân lên lòng căm thù của đồng bào và quân dân cả nước, càng hun đúc thêm ý chí quyết tâm đánh giặc trả thù cho đồng bào Noọng Nhai và giải phóng Điện Biên Phủ.

3.     Tháp cổ Mường Luân

Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật nằm trên địa phận xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 70 km. Tháp Mường Luân được xây dựng từ thế kỷ XV, và đến năm 1981 đã được xếp hạng là di tích quốc gia.

Tháp cổ Mường Luân với kiến trúc ấn tượng, độc đáo.

Tham khảo bài viết mới:

Khám phá “Tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc.

Thăm quan “Tượng đài chiến thắng Điện Biên

 




Bài xem nhiều