Những điểm tham quan nhất định phải ghé thăm ở Sapa

30/03/2017 02:16 +07 - Lượt xem: 23452

Nhắc đến Sapa là chúng ta nhắc đến một thị trấn nhỏ chìm trong sương trên mảnh đất vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây có quá nhiều cảnh đẹp khiến cho du khách cho dù chỉ mới đặt chân đến đây, cơ thể có chút vẫn chưa thích ứng kịp với bầu không khí, hay bản thân vẫn còn cảm giác mệt mỏi khi phải di chuyển một quãng đường đến mấy trăm km vẫn quyết phải đi thăm quan, chiêm ngưỡng ngay mới thỏa lòng.

Thị trấn Sapa ẩn hiện trong sương mờ tạo nên một bức tranh thiên nhiên không thể hoản mỹ hơn.

Cùng Du lịch Viettourist khám phá môt số địa điểm hấp dẫn tại thị trấn trong sương này nhé.

1.     Thác Bạc

Thác Bạc với dòng nước mạnh mẽ, bọt tung trắng xóa suốt ngày đêm, đúng như tên gọi được con người ưu ái ban tặng.

Thác Bạc nằm trên quốc lộ 4D, cách thị trấn Sapa khoảng 12km trên đường đèo vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn nên rất thuận tiện để du khách có thể dừng chân, chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Từ trên khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống thành những dải trắng bạc, bọt tung trắng xóa. Có lẽ, cũng vì biểu hiện như vậy mà thác liền có tên là Thác Bạc. Từ xa, chúng ta đã có thể nghe thấy tiếng thác đổ ào ào, âm thanh vọng lại càng tăng thêm cảm giác huyền bí và có chút hoang dã.

2.     Cầu Mây

Đó là cây cầu vắt qua suối Mường Hoa. Nguyên liệu chính làm nên cây cầu là song, mây, ván gỗ,… Cây cầu này cách thị trấn Sapa khoảng chừng 17km về phía đông nam. Từ đường lớn, chúng ta chỉ cần rẽ vào 3km là có thể đến được cầu.

Cầu Mây mềm mại vắt qua suối Mường Hoa tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Cầu Mây có thể coi là di vật vô cùng độc đáo. Du khách đến đây không chỉ để thưởng lãm một kiến trúc đẹp, lạ mà còn muốn tìm kiếm cảm giác lâng lâng, bồng bềnh khi đi trên đó.

3.     Bản Cát Cát

Cát Cát nằm cách thị trấn Sapa 5km và là một trong những bản nằm gần với thị trấn Sapa nhất. Nơi đây luôn thu hút rất đông du khách tới thăm quan. Phong cảnh núi rừng cùng những thửa ruộng bậc thang trên con đường dẫn tới bản đã làm say lòng biết bao du khách.

Cổng chào của bản Cát Cát rất giản dị nhưng không kém phần nổi bật.

Tới Cát Cát, du khách có dịp chiêm ngưỡng kiến trúc nhà độc đáo cả người H’mông. Đó là những ngôi nhà được dựng bằng gỗ Pơ mu từ rất lâu đời. Nhà người H’mông nơi đây thường có kết cấu 3 gian: cửa chính ở gian giữa và hai cửa phụ hai đầu hồi nhà. Cửa chính chỉ được mở những khi gia chủ có công việc lớn như cưới hỏi, ma chay, cúng lễ,….

Đến với bản Cát Cát, du khách còn có dịp tiếp cận với quy trình dệt thổ cẩm từ sợi cây lanh, sợi bông của dân bản. Đây là một nghề truyền thống lâu đời của Sapa hiện nay vẫn còn được lưu giữ. Những công cụ để dệt nên những sản phẩm thổ cẩm được ưa chuộng ấy lại rất thô sơ. Với đôi bàn tay khéo léo của mình, người phụ nữ H’mông đã tạo nên những tấm thổ cẩm hoa văn đa dạng mang vẻ đẹp riêng có của dân tộc mình.

Ngoài ra, tại bản Cát Cát còn có dịch vụ ngủ tại nhà dân (Homestay). Đây là một điểm mới hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.


Xem thêm các bài viết hay về Sapa:

Kinh nghiệm du lịch Sapa.

Sổ tay du lịch Sapa.

 

 

 




Bài xem nhiều