Những điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang làm say lòng du khách

21/04/2017 22:33 +07 - Lượt xem: 13073

Cùng du lịch Viettourist khám phá những địa danh nổi tiếng của mảnh đất Hà Giang các bạn nhé:

Dinh họ Vương

Dinh họ Vương nằm cách thị trấn Đồng Văn khoảng 14km, cách thị xã Hà Giang 145 km, xây dựng từ thế kỷ XX. Chủ nhân là Vương Chính Đức, con trai Vương Chí Sình (1888- 1962); nằm trên địa phận xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, được xếp hạng là di tích quốc gia năm 1993.

Dinh họ Vương

Dinh họ Vương chịu ảnh hưởng của phong cách kiến trúc Trung Hoa cổ, không lớn về quy mô nhưng kiến trúc đẹp hiếm có và rất độc đáo ở vùng cao nguyên này. Bên trái phía trước cổng có hai ngôi mộ của vợ Vương Chính Đức và con Vương Chí Sình, là đại biểu quốc hội khóa I và II. Đường dẫn lên cổng dinh dốc thoai thoải, tạo bậc cấp lát đá phiến lớn, vuông vức. Tường đá bao quanh dinh thự dày khoảng 60cm, cao hơn 2m và được bố trí nhiều lỗ châu mai.

Dinh thự cho đến nay đã đón rất nhiều lượt khách tham quan sau bao vất vả khi phải vượt qua những đèo dốc hiểm trở. Đổi lại du khách có dịp chiêm ngưỡng nét đẹp thâm nghiêm của công trình đã tồn tại hàng chục năm trong khung cảnh tĩnh mịch của vùng cao biên giới.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Di tích ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm trên địa bàn 6 xã: Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Đây là những xã có danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang tiêu biểu, được đánh giá vào loại đẹp nhất Việt Nam với lịch sử hàng trăm năm, do đồng bào các dân tộc La Chí, Dao, Nùng tạo nên bằng chính bàn tay lao động cần cù và sáng tạo của mình.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su pHì không chỉ mang những giá trị về mặt vật chất mà con mang nhiều giá trị về mặt lịch sử, văn hóa và giá trị thẩm mỹ cao. Những thửa ruộng bậc thang nơi đây minh chứng rõ ràng nhất về lịch sử cư trú từ bao đời nay của đồng bào các dân tộc trên vùng đất Hoàng Su Phì.

Núi Cấm

Nằm giữa thị xã Hà Giang, núi Cấm là địa điểm lý tưởng nhất để nhìn ngắm toàn cảnh thị xã Hà Giang từ trên cao. Sau một đoạn đường rải đá răm ngoằn nghèo và dốc, du khách sẽ leo bộ lên đỉnh núi Cấm. Từ đây lên đỉnh núi chỉ mất khoảng nửa giờ nhưng đây cũng là khoảng thời gian lý thú vì từ vị trí nào trên đường đi, du khách cũng đều có thể ngắm nhìn thị xã ở nhiều góc độ, được nghe những câu chuyện huyễn hoặc về ngọn núi này. Với không khí trong lành, cỏ cây xanh mắt, gió trời lồng lộng, trong phút chốc đã khiến mọi mệt mỏi, ưu phiền trong lòng tan biến.

Với vẻ đẹp kỳ vĩ của núi Cấm và sự đầu tư, khai thác phát triển du lịch, núi cấm sẽ là một kỳ quan, điểm du lịch hấp dẫn nhất của thị xã trong tương lai.

 




Bài xem nhiều